Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điểm sáng bán hàng Việt tại Bình Phước

Điểm sáng bán hàng Việt tại Bình Phước
Ngày đăng: 18/11/2015

Với những kết quả ban đầu đạt được Bình Phước được xem là "điểm sáng" trong việc thực hiện chương trình.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước - cho biết điểm bán hàng Việt được tổ chức với mục đích đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phổ biến sâu rộng đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng đắn về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Đây là chương trình đầu tiên do Sở Công Thương Bình Phước tổ chức trong khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2014 - 2020, đồng thời là cơ hội để nhà sản xuất trong nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho hàng Việt.

Theo đó, nhà phân phối Bảo Châu - địa chỉ tại số 451 QL14 - phường Tân Bình - thị xã Đồng Xoài vinh dự được Sở Công Thương lựa chọn xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt đầu tiên tại Bình Phước.

Ấn tượng đầu tiên đối với điểm bán hàng hàng Việt này là vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm thị xã, bày trí như một cửa hàng tiện ích hiện đại, có máy lạnh, máy tính tiền bằng mã hàng với 1500 mặt hàng (99% xuất xứ là hàng Việt) được trưng bày khoa học, bắt mắt trên các quầy kệ.

Đặc biệt nhận diện “Điểm bán hàng Việt” rất rõ ràng, tạo ấn tượng, thu hút người tiêu dùng.

Ở vị trí đẹp nhất của cửa hàng là nơi bày bán các sản phẩm đặc sản của Bình Phước như hạt điều các loại, cà phê…

Chủ nhà phân phối Bảo Châu - bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ cho biết hàng Việt Nam không kém gì về sự đa dạng mẫu mã lẫn chất lượng so với hàng ngoại vì thế phần đông người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng đều chọn hàng Việt.

Trở thành “Điểm bán hàng Việt” đầu tiên của tỉnh Bình Phước, trung bình hàng ngày doanh số của cửa hàng đạt từ 18-20 triệu đồng.

Bà Lệ cho biết thêm việc tính toán tiết giảm được các chi phí nền như thuê mặt bằng, nhân công, cộng với chiết khấu bán hàng nhận được từ các nhà cung cấp, thực hiện các chương trình khuyến mãi… đã giúp cửa hàng linh động đưa ra giá bán các mặt hàng hợp lý, cam kết rẻ hơn thị trường chung vì thế thu hút được người tiêu dùng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho hàng Việt.

Ba điểm nhấn mang lại kết quả tốt cho việc triển khai điểm bán hàng Việt tại Bình Phước đó là địa điểm (đông dân cư, nhiều người qua lại), hàng hóa đảm bảo là hàng Việt và đặc biệt là sự đồng thuận của cơ sở kinh doanh khi triển khai thực hiện các chủ trương chung của chương trình.

Để tiếp tục nhân rộng kết quả từ điểm bán hàng Việt này, theo ông Hiếu, Sở Công Thương tỉnh sẽ thường xuyên tham vấn cách tổ chức của Vụ Thị trường trong nước, chú trọng công tác truyền thông để người tiêu dùng nhận biết dễ dàng, đồng thời kết nối được nhà sản xuất và nhà phân phối.

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho điểm bán hàng, phát triển mô hình này đến các điểm sản xuất, phân phối trên địa bàn ở diện rộng hơn nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho hàng Việt.

Đánh giá về kết quả triển khai mô hình điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Phước, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - cho biết việc lựa chọn địa điểm tốt, tổ chức điểm bán hàng bài bản, có sức mua cao… điểm bán hàng Việt của Bình Phước được xem là một "điểm sáng" của chương trình.

Về nguồn vốn hỗ trợ cần nhiều hơn bà Nga ghi nhận, tuy nhiên theo bà Nga nguồn vốn hỗ trợ này giống như "nguồn vốn mồi" cho chương trình và cần có sự tham gia thêm từ nguồn xã hội hóa, các DN...để phát triển chương trình mạnh mẽ hơn tại địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Hà Nội Cung Lớn, Giá Rau Xanh Ổn Định Hà Nội Cung Lớn, Giá Rau Xanh Ổn Định

Chị Nguyễn Thị Mậu, xã viên HTX Tiền Lệ cho biết, từ Mùng 5 Tết, người dân bắt đầu thu hoạch rau đem bán nhưng phải từ Mùng 10 trở đi, lượng hàng bán ra mới nhiều. Hiện tại, mỗi ngày, gia đình chị Mậu thu hoạch được khoảng gần 100kg rau các loại. "Giá các loại rau ăn lá trung bình khoảng 10.000 - 13.000 đồng/kg, tương đương thời điểm áp Tết chứ không tăng đột biến" - chị Mậu cho biết.

05/03/2015
Khá Lên Nhờ Cây Dừa Xiêm Đỏ Khá Lên Nhờ Cây Dừa Xiêm Đỏ

Thấy dừa xiêm đỏ cho hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục cải tạo, lên liếp số đất còn lại và trồng hết dừa xiêm đỏ. Tính đến nay, gần 1ha đất lúa của gia đình anh, được thay thế bằng vườn dừa xiêm đỏ. Cứ đến đợt thu hoạch là thương lái tìm đến tận nhà thu mua với giá luôn cao hơn so với những loại dừa khác.

05/03/2015
Mất Tết Vì Trồng Dưa Hấu Theo “Phán Đoán Thị Trường” Mất Tết Vì Trồng Dưa Hấu Theo “Phán Đoán Thị Trường”

Không nắm bắt nhu cầu thật sự, nên phần lớn nông dân trồng dưa hấu Tết hàng năm đều chủ yếu dựa theo sự phán đoán thị trường. Và mỗi Tết lại phập phồng lo sợ: dưa hấu thừa hàng dội chợ, giá cả rẻ bèo. Để rồi tết năm nay, không ít nông dân lẫn thương lái mất Tết vì thua lỗ nặng.

05/03/2015
Đắng Mùa Dưa Tết Đắng Mùa Dưa Tết

Những ngày giáp Tết Ất Mùi vừa qua, nhiều chủ ruộng dưa ở thị trấn Võ Xu (Đức Linh - Bình Thuận) ngậm ngùi bỏ lại ruộng dưa không thèm thu hoạch! Ngoài đồng dưa bỏ lăn lóc, bên vệ đường những điểm thu mua dưa chất đống như núi với giá 1.200 đồng/ký, chỉ bằng 1/10 của mùa dưa năm ngoái...

05/03/2015
Trang Trại Quýt Hồng Trên “Nóc Nhà Miền Tây” Trang Trại Quýt Hồng Trên “Nóc Nhà Miền Tây”

Bằng tinh thần, ý chí và nghị lực của một nông dân cần cù, chịu thương, chịu khó, ông Tùng đã trồng thành công quýt hồng trên đỉnh núi Cấm. Sự thành công sau hàng chục năm kiên trì của ông không chỉ giúp cho gia đình ông thóat nghèo mà còn mở ra một triển vọng về mô hình trồng cây có múi trên núi cho nhiều nông dân vùng Bảy Núi.

05/03/2015