Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đậu phộng lãi 30-40 triệu đồng/ha

Đậu phộng lãi 30-40 triệu đồng/ha
Ngày đăng: 15/06/2015

Năng suất trung bình 6 - 7 tấn/ha. Thương lái thu mua với giá 12.000 - 13.500đ/kg. Đậu phộng là cây màu được trồng chủ yếu tại các xã Hội An Đông và Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò.

Nhiều nông dân cho biết, với giá này, sau khi trừ chi phí về giống, phân bón, thuốc trừ sâu nông dân còn lợi nhuận từ 30 đến 40 triệu đồng/ha.

Ngoài ra, việc thu hoạch đậu cũng góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn nơi đây.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân Tây Ninh trồng ớt phục vụ thị trường Tết Nông dân Tây Ninh trồng ớt phục vụ thị trường Tết

Nông dân 2 huyện biên giới Bến Cầu và Châu Thành (Tây Ninh) hiện đã xuống giống được khoảng 200 ha ớt.

04/11/2015
190.000 đồng/kg bắp giống chuyển gien của Dekalb Việt Nam 190.000 đồng/kg bắp giống chuyển gien của Dekalb Việt Nam

Công ty Dekalb Việt Nam vừa công bố giá giống bắp chuyển gien sẽ bán lần đầu tiên cho nông dân trong vụ mùa tới, khi đã được Chính phủ Việt Nam cho phép trồng và thương mại hóa 2 giống DK6919S và DK6818S, là 190.000 đồng/kg (thấp hơn giá bán tại Philippines).

04/11/2015
Tái cơ cấu để cạnh tranh và hội nhập Tái cơ cấu để cạnh tranh và hội nhập

Nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua dù đã có bước tăng trưởng tốt, song tốc độ tăng trưởng đang có dấu hiệu giảm dần, với chỉ 2,7% vào năm 2013.

04/11/2015
Hình thành nền nông nghiệp hiện đại Hình thành nền nông nghiệp hiện đại

Tại Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI một trong những mục tiêu đã được Đảng bộ TP. Hà Nội đặt ra và thông qua nghị quyết của Đại hội lần thứ XV là xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn thủ đô với nền sản xuất ngày càng hiện đại, có giá trị kinh tế cao...

04/11/2015
Phân bón giả hoành hành nhưng kết quả xử lý lại êm đẹp Phân bón giả hoành hành nhưng kết quả xử lý lại êm đẹp

Phát biểu trước Quốc hội sáng nay (2.11), đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) đã cảnh báo tình trạng phân bón, giả, phân bón kém chất lượng gây ảnh hưởng cho mùa màng, môi trường, sức khỏe cộng đồng và uy tín của thương hiệu nông sản Việt Nam là rất lớn.

04/11/2015