Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đặc sản thịt rừng làm từ... heo đông lạnh

Đặc sản thịt rừng làm từ... heo đông lạnh
Ngày đăng: 01/07/2015

Sáng 30- 6, Đoàn Kiểm tra Liên ngành huyện Bình Chánh – TP HCM đã kiểm tra cơ sở sơ chế sản phẩm động vật không phép nằm trong hẻm C5 đường Phạm Hùng (thuộc ấp 4A, xã Bình Hưng) do bà Nguyễn Thị Kim Thy (SN 1982 làm chủ).

Tại hiện trường ghi nhận có 4 tủ cấp đông chứa nhiều loại thịt để trong khay xốp. Đáng chú ý, trong khi những túi nilong đã đóng gói, hút chân không ghi nhãn là thịt nai, thịt đà điểu, thịt nhím... thì loại chưa đóng gói có hình dạng tương tự chủ hàng khai là thịt heo.

Tại cơ sở có máy đóng gói mini, rất nhiều bao bì, nhãn mác in nhãn chung chung là thịt  nhím, nai, đà điểu... (không có nhãn nào ghi thịt heo) với những mỹ từ như: “thực phẩm của thời đại”, “thực phẩm của thế kỷ 21”, “từ trang trại Khánh Hòa”, “từ trang trại nuôi Sóc Trăng”, “của Công ty TNHH một thành viên (không có tên – PV),… nhưng lại không ghi địa chỉ, điện thoại liên lạc.

Ngoài ra, cơ sở còn có máy khò tự chế, lọ đựng hóa chất sử dụng gần hết trong khu vực sơ chế.

Bà Thy cho biết các loại thịt trên chủ yếu được bán vào các nhà hàng, tiệc cưới ở các tỉnh với giá khá mềm như: thịt nhím 115.000 đồng/kg, đà điểu 95.000 đồng/kg, thịt nai 97.000 đồng/kg. Đối với phần thịt heo, bà trình bày mua ở chợ Bình Điền (quận 8) với giá 85.000 đồng/kg (thịt nạc và thịt bắp đùi) về chia ra khay 1kg, đông lạnh, hút chân không rồi bán đi các tỉnh.

Cơ sở in sẵn rất nhiều bao bì nhãn mác các loại thịt đặc sản

Sau khi kiểm tra lượng hàng thực tế, ghi nhận có 654 kg thịt các loại, trong đó có 434 kg thịt heo chưa ghi nhãn, 128 kg cánh và bao tử đà điểu trên nhãn ghi của Công ty Khatoco, 92 kg thịt (tương đương 92 khay) được đóng nhãn là thịt nhím, nai, đà điểu trong khi hình thức tương tự  như thịt heo chưa đóng gói.

Đoàn Liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính chủ hàng và tiến hành niêm phong, tạm giữ lô hàng để lấy mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu về vi sinh, chất bảo quản để xử lý tiếp theo.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Dự Án Cây Có Múi Của JICA Hiệu Quả Từ Dự Án Cây Có Múi Của JICA

Dự án JICA - SOFRI “Tăng cường hệ thống khuyến nông để áp dụng hệ thống canh tác và kỹ thuật trồng trọt hiệu quả cho nông dân nghèo vùng đồng bằng sông Cửu Long” giữa Viện Cây ăn quả miền Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

29/12/2014
Động Lực Phát Triển Kinh Tế Vườn Động Lực Phát Triển Kinh Tế Vườn

Phát huy tiềm năng, lợi thế về địa hình, thổ nhưỡng, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã và đang tập trung phát triển kinh tế vườn, xem đó là động lực để cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập của người dân, làm tiền đề để đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội.

29/12/2014
Trái Cây Việt Nam Vươn Ra Thế Giới Trái Cây Việt Nam Vươn Ra Thế Giới

Bộ NN-PTNT và Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa có báo cáo tổng hợp về kết quả xuất khẩu trái cây cả năm 2014 cho thấy các doanh nghiệp và nhà vườn đều thắng lớn. Tính đến ngày 26-12, xuất khẩu trái cây các loại đã đạt tổng kim ngạch là 1,477 tỷ USD (tăng hơn 37% so với năm 2013). Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu rau, quả chỉ khoảng 521 triệu USD. Như vậy, năm 2014 chúng ta đã đạt xuất siêu rau, quả gần 1 tỷ USD.

29/12/2014
Vai Trò Của Khu Vực Nuôi Trong Chuỗi Giá Trị Ngành Cá Tra Vai Trò Của Khu Vực Nuôi Trong Chuỗi Giá Trị Ngành Cá Tra

Ngày 29/12, tại Đồng Tháp, VCCI Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội cá tra Việt Nam tổ chức hội thảo “Vai trò của khu vực nuôi trong chuỗi giá trị ngành cá tra”. Hội thảo nhằm định hướng một số giải pháp nuôi trồng thủy sản, hướng tới phát triển bền vững ngành hàng cá tra.

30/12/2014
“Cháy Hàng” Cây Phát Lộc “Cháy Hàng” Cây Phát Lộc

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng theo người dân trồng cây phát lộc (còn gọi là cây phất lộc) ở xã Minh Tân – Đông Hưng – Thái Bình thì những sản phẩm làm từ loại cây này như tháp phát lộc, lộc bình, nậm bình…đang “cháy” hàng.

30/12/2014