Đặc Sản Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng Chào Hàng Thị Trường Hà Nội

Hội nghị “Kết nối nhu cầu tiêu thụ sản phẩm giữa thành phố Hà Nội và 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng” vừa được ngành Công Thương phối hợp tổ chức tại Phan Thiết vào ngày 18/9/2014.
Đây là cơ hội hiếm có để các địa phương tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng cũng như xúc tiến quảng bá, tiếp cận thị trường Hà Nội đối với sản phẩm lợi thế của từng vùng miền. Tại hội nghị, nhiều đặc sản của 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng đã tranh thủ “chào hàng” đến các đơn vị chức năng, doanh nghiệp tại Hà Nội.
Nhân dịp này, Bình Thuận tập trung giới thiệu một số sản phẩm lợi thế nhất của địa phương là quả thanh long, nước mắm Phan Thiết, Tảo Spirulina, mủ trôm… Trong khi đó, tỉnh bạn Lâm Đồng đem đến những sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh như mứt sấy, rượu vang Đà Lạt, hoa quả các loại, nguyên liệu và sản phẩm may mặc từ chất liệu tơ tằm.
Đối với tỉnh Ninh Thuận thì chủ yếu quảng bá những đặc sản được “kết tinh” từ vùng nắng gió nhất cả nước là muối ăn, nho tươi và các sản phẩm từ nho, táo… Theo đề nghị từ Sở Công Thương của thủ đô, sau hội nghị này cả 3 địa phương cần chủ động phối hợp để sớm đi vào khai thác và tiêu thụ các đặc sản Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng tại thị trường Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm

Cục BVTV cho biết, Bộ Nông nghiệp Australia vừa có văn bản chính thức cho phép NK quả vải tươi từ Việt Nam. Đây là tin vui và là cơ hội lớn cho người trồng vải thiều ở miền Bắc ngay từ vụ vải năm 2015.

Cá rô phi được Bộ Nông nghiệp và PTNT xác định là một trong 4 đối tượng thủy sản nuôi chủ lực trên cả nước. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, kinh nghiệm nuôi cùng cơ sở hạ tầng phục vụ chế biến tương đối tốt nên Việt Nam có nhiều thuận lợi để phát triển mạnh nghề nuôi và chế biến xuất khẩu cá rô phi.

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức chính quyền, đoàn thể và doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ hành tím tồn kho của Sóc Trăng. Trong những lô hàng đã mang đi tiêu thụ đều mang nặng nghĩa tình chia sẻ của nhiều người đối với người nông dân trồng hành trong thời điểm khó khăn này.

Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm đạt 9,13 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, giá trị các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,47 tỷ USD, giảm 6%.

Để tránh tình trạng “được mùa mất giá”, nâng cao hơn nữa sự liên kết giữa bốn nhà (Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà nông) là yêu cầu cấp bách. Vấn đề này đã được đưa ra tại buổi tọa đàm “Tiêu thụ nông sản: Liên kết từ sản xuất đến thị trường”, được tổ chức sáng nay (27/4).