Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp

Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp
Ngày đăng: 13/10/2015

Hiện những chuỗi cửa hàng mà công ty đang phát triển gồm C.P Fresh Mart, C.P Shop, và Five Star chuyên bán những sản phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, trứng cũng như các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xưởng.

Trong thời gia qua, CP Việt Nam đã phát triển 16 cửa hàng dạng này, trong đó có 10 cửa hàng ở khu vực TPHCM.

Theo CP Việt Nam, thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển thêm những cửa hàng này để tăng cường bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng không cho biết là sẽ tăng lên bao nhiêu cửa hàng trong thời gian tới.

Tháng trước, theo kết quả thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), một lô hàng thịt heo có giấy kiểm dịch từ CP sau khi bán cho thương lái đã bị phát hiện có chất cấm.

Giải thích về vấn đề này, công ty cho biết do phần lớn sản phẩm chăn nuôi của công ty chưa bán trực tiếp đến người tiêu dùng mà thường thông qua các thương lái.

Vì thế, mới có chuyện thương lái mua heo về nuôi vỗ béo và trong thời gian này thương lái sử dụng chất tạo nạc cho heo trước khi bán ra thị trường.

Do đó, CP muốn phát triển hệ thống bán hàng trực tiếp để tránh sản phẩm của mình bán qua trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng, đại diện công ty cho biết nhân việc giới thiệu hệ thống kiểm soát thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food”, hiểu nôm na là một hệ thống khép kín từ chăn nuôi ở trang trại đến bàn ăn.

Từ khi có mặt tại Việt Nam (năm 1993) đến nay CP đã trở thành môt công ty có thị phần lớn trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản tại Việt Nam.

Điều này được thể hiện qua việc giá gà, giá trứng hay giá thịt heo bán trên thị trường các tỉnh Đông Nam bộ của các trang trại thường căn cứ trên giá bán mỗi ngày của CP.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Ngành Thủy Sản Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường Phát Triển Ngành Thủy Sản Gắn Với Bảo Vệ Môi Trường

Tỉnh Phú Yên đang triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế biển, trong đó chú trọng phát triển bền vững ngành thủy sản gắn với bảo vệ môi trường nước, góp phần thực hiện thành công chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

15/06/2013
Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14 Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14

Vừa qua, Sở KH&CN Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud, vịt chuyên thịt M14 tại Hải Phòng”. Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Hải Phòng chủ trì thực hiện đề tài.

15/06/2013
Nhãn Sớm Mất Mùa Nhãn Sớm Mất Mùa

Bước vào đầu tháng 7, trong khi nhiều nhà vườn đang tất bật bón phân dưỡng quả, chăm sóc quả non thì một số hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hưng Yên đã bắt tay thu hoạch những chùm nhãn đầu mùa. Theo các hộ làm vườn, năm nay nhãn trà sớm mất mùa. Hiện, nhãn sớm đang được bán với giá từ 45 – 50 nghìn đồng.

12/07/2013
Trang Trại Nuôi Lợn Thu Tiền Tỷ Trang Trại Nuôi Lợn Thu Tiền Tỷ

Đến xã Đắk Sin, cách thị xã Gia Nghĩa của huyện Đắk RLấp khoảng 47 km, tôi cùng chị Quyên - phó chủ tịch xã đi thăm một số trang trại chăn nuôi heo (lợn) sinh sản và heo thịt. Địa điểm cuối cùng chúng tôi dừng chân là trang trại của anh Nguyễn Văn Hưởng ở thôn 3. Năm 2006, gia đình anh quyết định đầu tư 1,4 tỷ đồng xây dựng một trang trại nuôi heo siêu nạc “bài bản” mà trước đó ở Đắk Nông chưa ai dám làm.

15/06/2013
Nhân Rộng Mô Hình Dưa Hấu VietGAP Nhân Rộng Mô Hình Dưa Hấu VietGAP

Sau 2 năm trồng thí điểm, mô hình trồng dưa an toàn theo hướng VietGAP tại thôn Thành Mỹ (xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã đem lại kết quả khả quan. Mô hình này đang được nhân rộng ở địa phương.

13/07/2013