Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp

Hiện những chuỗi cửa hàng mà công ty đang phát triển gồm C.P Fresh Mart, C.P Shop, và Five Star chuyên bán những sản phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, trứng cũng như các sản phẩm chế biến như xúc xích, lạp xưởng.
Trong thời gia qua, CP Việt Nam đã phát triển 16 cửa hàng dạng này, trong đó có 10 cửa hàng ở khu vực TPHCM.
Theo CP Việt Nam, thời gian tới, công ty tiếp tục phát triển thêm những cửa hàng này để tăng cường bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng không cho biết là sẽ tăng lên bao nhiêu cửa hàng trong thời gian tới.
Tháng trước, theo kết quả thanh tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), một lô hàng thịt heo có giấy kiểm dịch từ CP sau khi bán cho thương lái đã bị phát hiện có chất cấm.
Giải thích về vấn đề này, công ty cho biết do phần lớn sản phẩm chăn nuôi của công ty chưa bán trực tiếp đến người tiêu dùng mà thường thông qua các thương lái.
Vì thế, mới có chuyện thương lái mua heo về nuôi vỗ béo và trong thời gian này thương lái sử dụng chất tạo nạc cho heo trước khi bán ra thị trường.
Do đó, CP muốn phát triển hệ thống bán hàng trực tiếp để tránh sản phẩm của mình bán qua trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng, đại diện công ty cho biết nhân việc giới thiệu hệ thống kiểm soát thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food”, hiểu nôm na là một hệ thống khép kín từ chăn nuôi ở trang trại đến bàn ăn.
Từ khi có mặt tại Việt Nam (năm 1993) đến nay CP đã trở thành môt công ty có thị phần lớn trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản tại Việt Nam.
Điều này được thể hiện qua việc giá gà, giá trứng hay giá thịt heo bán trên thị trường các tỉnh Đông Nam bộ của các trang trại thường căn cứ trên giá bán mỗi ngày của CP.
Có thể bạn quan tâm

Cá lóc đầu nhím (được lai giữa cá lóc đen và cá lóc môi trề) đã trở thành đối tượng nuôi quen thuộc của nông dân đồng bằng sông Cửu Long. Với ưu điểm vượt trội như dễ nuôi, năng suất cao, thịt ngon và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, cá lóc đầu nhím cũng đã giúp nhiều nông dân thoát nghèo.

Hiện nay, cua xanh đang là đối tượng được bà con nuôi rộng rãi ở các vùng nuôi thủy sản trong tỉnh Phú Yên. Do nhu cầu nuôi tăng cao nên đến nay, trên địa bàn tỉnh có trên 50 cơ sở sản xuất giống cua xanh để cung cấp cho người nuôi.

Hiện đang vào mùa sinh sản của cá sấu, theo khảo sát ngày 2-6 thì giá cá sấu giống đang ở mức rất cao, khoảng 600.000 đồng/con (mới nở 2 - 3 ngày tuổi), tương đương năm 2014.

Kim ngạch xuất khẩu 2 mặt hàng chiến lược của tỉnh An Giang (gạo, cá tra) trong 5 tháng đầu năm 2015 chỉ đạt 196,4 triệu USD, thấp hơn nhiều so cùng kỳ. Nếu những tháng cuối năm xuất khẩu không tiến triển tốt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng chung của tỉnh.

Những quy định trong nước hiện nay để các doanh nghiệp chế biến thủy sản tuân thủ cũng phải được thay đổi một cách phù hợp hơn trong bối cảnh hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.