Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý Phú Quốc Cho Sản Phẩm Nước Mắm

Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý Phú Quốc Cho Sản Phẩm Nước Mắm
Ngày đăng: 07/07/2014

Bộ Công Thương và Phái đoàn EU tại Việt Nam thông qua Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP), phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang, Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.

Mục đích tổ chức Tuần lễ truyền thông nhằm phổ biến các quy định mới về quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm của tỉnh Kiên Giang; cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng về bảo hộ chỉ dẫn địa lý Phú Quốc; quảng bá hình ảnh chỉ dẫn địa lý Phú Quốc đến người tiêu dùng; chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc, quảng bá xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - EU.

Các hoạt động cụ thể trong Tuần lễ truyền thông gồm:

Ngày 15/7/2014 tại Phú Quốc: Khóa đào tạo về quản lý chất lượng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” như trong hồ sơ đăng bạ tại EU;

Ngày 17/7/2014 tại TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo và họp báo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các nhà phân phối và người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc phân phối và sử dụng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc”;

Ngày 22/7/2014 tại Hà Nội: Hội thảo với nội dung tương tự như hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các ấn phẩm, tờ rơi, phỏng vấn và phóng sự truyền hình sẽ được phổ biến rộng rãi tại các sự kiện này và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.


Có thể bạn quan tâm

Hội thảo Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam Hội thảo Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam

Tại hội thảo “Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam” do Sở NN&PTNT TP.HCM, Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức ngày 19/11/2015 tại TP.HCM, đa số các đại biểu đều thống nhất cần xây dựng thương hiệu cá cảnh Việt Nam, đánh thức tiềm năng phát triển của ngành này.

25/11/2015
Xuất khẩu cá tra cần hướng về thị trường trọng điểm Xuất khẩu cá tra cần hướng về thị trường trọng điểm

Xuất khẩu cá tra sang EU có thể tăng từ 19% hiện nay lên 40% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong những năm tới nếu các doanh nghiệp (DN) có những chiến lược marketing thương hiệu tốt, hướng đến các thị trường giá cao, chất lượng cao.

25/11/2015
Cá minh thái - loại cá cạnh tranh với cá tra Cá minh thái - loại cá cạnh tranh với cá tra

- Tên tiếng Anh: Alaska Pollock - Tên khoa học: Theragra chalcogramma Pallas, 1814 Tên khoa học mới: Gadus halcogrammus - Thuộc họ Cá tuyết: Gadidae - Thuộc bộ Cá tuyết: Gadiformes

25/11/2015
Khoảng 32.000 tấn thủy sản xuất khẩu bị trả về Khoảng 32.000 tấn thủy sản xuất khẩu bị trả về

Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước đã có khoảng 32.000 tấn hàng thủy sản các loại xuất khẩu sang các nước bị trả về do nhiễm kháng sinh cấm, vi sinh và tạp chất...

25/11/2015
Nuôi gà ri thả vườn Nuôi gà ri thả vườn

Mô hình chăn nuôi gà ri thả vườn được triển khai tại các huyện thuộc tỉnh Quảng Nam từ năm 2014 đến nay đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

25/11/2015