Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Nhân Rộng Mô Hình Hợp Tác Bao Tiêu Trái Dừa

Cần Nhân Rộng Mô Hình Hợp Tác Bao Tiêu Trái Dừa
Ngày đăng: 26/03/2014

Ngày 19-3-2014, tại xã Vang Quới Tây (Bình Đại - Bến Tre) Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre đã tổ chức hội thảo chương trình hợp tác bao tiêu trái dừa. Tham dự hội thảo có nông dân một số xã trồng nhiều dừa trong huyện.

Công ty đã giới thiệu về mô hình hợp tác với lãnh đạo và nông dân các xã Vang Quới Tây, Vang Quới Đông, Thới Lai, Châu Hưng, Phú Vang, Phú Thuận, Lộc Thuận. Mô hình nhằm gắn kết doanh nghiệp với nhà vườn để chia sẻ rủi ro trong sản xuất và mua bán.

Khi tham gia mô hình, nông dân được bao tiêu đầu ra với giá ổn định ngang bằng mức thị trường. Trường hợp dừa mất giá, Công ty sẽ thu mua, với mức sàn là 50 ngàn đồng/chục (12 trái). Ngoài ra, Công ty còn có chính sách hỗ trợ phân, thuốc và kỹ thuật cho nông dân.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến từ phía nông dân, như: vấn đề giá cả, sự bền lâu của mô hình, Tổ hợp tác có đóng thuế hay không... Đại diện Công ty và Chi cục Phát triển nông thôn đã giải thích, việc đóng thuế được thực hiện theo qui định của Nhà nước; hợp tác là hoạt động có tổ chức nhằm giải quyết khó khăn, đáp ứng nhu cầu của nông dân, có trách nhiệm cá nhân thì sẽ ổn định.

Được biết, toàn tỉnh, hiện có 5 huyện thực hiện mô hình này.


Có thể bạn quan tâm

Sức mua lớn, hải sản tăng giá dịp nghỉ lễ Sức mua lớn, hải sản tăng giá dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày này đang được xem là cơ hội vàng đối với hoạt động kinh doanh khi sức mua hầu hết các mặt hàng đều tăng mạnh, nhất là nông, thủy sản.

04/05/2015
Giá sầu riêng đầu mùa giảm mạnh Giá sầu riêng đầu mùa giảm mạnh

Giá sầu riêng đầu mùa chính vụ loại 1 bán ra tại vườn hiện chỉ 25.000 đồng/kg, giảm mạnh so với mức giá lên tới 100.000-120.000 đồng/kg cách nay ba tháng (nghịch vụ).

04/05/2015
Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, phát triển mạng lưới lưu thông Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, phát triển mạng lưới lưu thông

Chính phủ cũng yêu cầu cần chú trọng xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng xuất khẩu có tiềm năng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Riêng các mặt hàng nông sản, ngoài đẩy mạnh xuất khẩu cần phát triển mạng lưới phân phối, lưu thông, bảo đảm tốt cung cầu, kích thích tiêu dùng nội địa...

04/05/2015
Cà phê Trung Quốc bít đường cà phê Việt? Cà phê Trung Quốc bít đường cà phê Việt?

Diện tích cà phê của riêng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã lên đến gần 125.000 ha, chiếm 85% diện tích cà phê của toàn Trung Quốc.

04/05/2015
Cao su bị đốn hạ vì giá mủ xuống thấp, người trồng thua lỗ Cao su bị đốn hạ vì giá mủ xuống thấp, người trồng thua lỗ

Hơn 6 ha cao su gần 10 năm tuổi ở các xã Eabar, Ealy, huyện Sông Hinh tỉnh Phú Yên vừa bị người dân đốn hạ.

04/05/2015