Cận lễ 20/11 hoa Đà Lạt đồng loạt tăng giá mạnh
Theo ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng hoa và nhà vườn trồng hoa Đà Lạt, giá của nhiều loại hoa đã bắt đầu tăng mạnh.
Cụ thể, hoa hồng (tất cả các màu) ngày thường có giá dao động từ 1.500 - 2000 đồng/bông nay tăng lên 5.000 đồng/bông (giá mua tại vườn).
Hoa đồng tiền từ 1.000 đồng/bông tăng lên khoảng 2.300 đồng/bông.
Hoa cẩm chướng có giá 35.000 đồng/bó, tăng gấp đôi so với ngày thường. Hoa sa-lem từ 10.000 đồng/bó nay tăng lên 30.000 đồng/ bó.
Một số loại hoa khác như hoa hướng dương cành, mắt ngọc, ly ly… cũng tăng từ 25- 30%.
Tại các cửa hàng bán lẻ ở chợ Đà Lạt, giá các loại hoa bán lẻ cao hơn giá gốc tại vườn khoảng 25- 30%.
Thậm chí, tại một số cửa hàng hoa di động tại đường Nguyễn Công Trứ, ngã 5 Đại học Đà Lạt… các loại hoa có giá cao gấp đôi.
Chủ vựa Ánh Tuyết, chuyên kinh doanh hoa tại Làng hoa Vạn Thành (TP Đà Lạt) cho biết, sở dĩ giá hoa năm nay tăng mạnh là do cầu hoa trong dịp 20/11 năm nay lớn hơn mọi năm.
Sản lượng hoa năm nay cũng thấp hơn so với mọi năm do tình hình thời tiết không thuận lợi.
Cũng theo bà Tuyết, các loại hoa Đà Lạt đặc biệt là hoa hồng được các thị trường ưa chuộng, nhất là TP.Hồ Chí Minh.
Nhưng hiện tại, nhiều mặt hàng hoa đang trở nên khan hiếm nguồn cung, không có hàng.
Còn theo chị Nguyễn Thi Hòa, một nhà vườn chuyên trồng hoa tại Vạn Thành (TP Đà Lạt) cho rằng: cứ đến dịp lễ giá hoa tăng là chuyện bình thường.
Một năm chỉ có vài ngày như thế này nhà vườn mới có dịp bán được giá cao.
Mà thông thường cứ được dịp giá cao thì hoa lại khan hiếm, như năm nay thời tiết thất thường nên sản lượng hoa bị sụt giảm.
Theo tính toán của phòng kinh tế địa phương, dịp 20/11 năm nay, Đà Lạt sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 40 triệu cành hoa các loại.
Theo quy luật, giá hoa Đà Lạt sẽ tăng trong khoảng từ ngày 16/11 đến ngày 19/11, sau dịp này, giá hoa sẽ trở lại như ngày thường.
Có thể bạn quan tâm

Bà Phạm Nhung, đại diện Chương trình Hạt cho cuộc sống của Úc (N4L) chia sẻ kinh nghiệm trong việc quảng bá lợi ích về mặt sức khỏe của hạt điều nói riêng và các loại hạt nói chung tới người tiêu dùng nước này: Dùng logo thể hiện nội dung mỗi ngày một nắm hạt có lợi cho sức khỏe để khuyến khích người tiêu dùng ăn hạt hằng ngày, logo này được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm của N4L, các phương tiện truyền thông, các bài PR, các bao bì hạt...

Tính đến trung tuần tháng 11/2014 mặt hàng tôm vẫn duy trì được nhịp độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2013 với mức tăng chung tới 32,9%, đạt giá trị 3,51 tỷ USD, chiếm trên 50% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản đến nửa đầu tháng 11 năm 2014.

Vì vậy, Cty CP TCty Giống cây trồng Thái Bình đã xin mua lại NM để chế biến gạo chất lượng cao, cung ứng ra thị trường. Việc mua lại NM giúp Cty hoàn thiện chuỗi đầu tư SX từ giống- chiến biến và cung ứng gạo đến tay người tiêu dùng.

Những ngày này, đến vương quốc hoa kiểng Cái Mơn (huyện Chợ Lách – Bến Tre) gồm các xã: Vĩnh Thành, Tân Thiềng, Long Thới, Sơn Định, Hưng Khánh Trung B, chúng tôi choáng ngợp trước những vườn hoa kiểng đầy màu sắc, nhà nào cũng chật kín chậu kiểng đủ loại trước sân, sau vườn, ngoài ruộng.

Ông cũng cho biết thêm, có người còn gọi là khoai Từ, nhưng bà con ở đây gọi là khoai lùn Thái. Nó ăn ngon hơn rất nhiều so với khoai lùn thông thường. Đây là loại cây có củ lùn hình tròn, cuống dài kết thành từng chùm, ruột màu trắng trong, phần nhân màu trắng đục chứa nhiều tinh bột.