Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Chủ Lực Giảm Mạnh

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trong tỉnh đạt 24,5 triệu USD, bằng 12,9% kế hoạch và giảm 56% so với cùng kỳ năm trước.
Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, đến thời điểm này, kim ngạch XK của tỉnh mới đạt 77,68 triệu USD, chỉ bằng 11,6% kế hoạch năm và giảm 41,23% so với cùng kỳ.
Hầu hết các mặt hàng XK chủ lực của tỉnh như: gạo, tôm đông, cá đông, mực, bạch tuộc đông… đều giảm từ 20% đến 55%. Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trong tỉnh đạt 24,5 triệu USD, bằng 12,9% kế hoạch và giảm 56% so với cùng kỳ năm trước.
Nguyên nhân XK gạo giảm do đang mất dần các thị trường truyền thống như: Trung Quốc, châu Phi, Indonesia… Về thuỷ sản thì nhiều DN gặp khó khăn do thiếu vốn và thiếu nguyên liệu chế biến.
Có thể bạn quan tâm

Mặc dù diện tích thả nuôi tăng mạnh nhưng sản lượng thu hoạch chỉ đạt xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái nên ngành nông nghiệp Kiên Giang khó có thể đạt mục tiêu 52.000 tấn tôm nuôi trong năm 2015.

Những ngày này, đến các xã An Khương, huyện Hớn Quản và xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, đi dọc con đường đất đỏ dẫn vào thôn ấp, đâu đâu cũng thấy những cánh đồng sắn (đậu củ) bạt ngàn, xanh ngắt một màu. Năm nay, sắn được mùa, giá thành cao nên người trồng phấn khởi. Trên những cánh đồng sắn, nông dân với không khí rộn ràng vào mùa thu hoạch. Hộ dân hoán đổi công cho nhau để sắn nhà nào cũng được thu hoạch và xuất bán dứt điểm trong thời gian ngắn nhất nhằm đảm bảo cung ứng nhu cầu của thị trường trong dịp lễ Vu Lan và rằm tháng Tám sắp tới.

Tuy mới được một số hộ ở xã Sơn Bình (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đưa vào trồng thử nghiệm, nhưng cây quýt đường đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao…

Chỉ 10.000 đồng, thậm chí 8.000 đồng, khách hàng sẽ được uống dừa xiêm Bến Tre ngay tại Hà Nội. Mức giá này rẻ đến bất ngờ khiến nhiều người dân Hà Nội nửa tin nửa ngờ về dừa Xiêm đang được bán tại nhiều con phố, vỉa hè tại thủ đô.

Người nuôi cua ở Cà Mau đang “đứng ngồi không yên” khi giá cua liên tục xuống thấp. Hiện giá cua đã giảm khoảng 30 - 40% so với vài tháng trước. Nguyên nhân được xác định là do thị trường Trung Quốc không nhập khẩu cua, thương lái Trung Quốc đồng loạt ngừng “ăn hàng”.