Cà phê Đà Lạt được bán trong cửa hàng Starbucks

Trên trang tin tức của mình, ông lớn cà phê Starbucks cho biết, sẽ bắt đầu bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Cầu Đất, Đà Lạt trong hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới của hãng. Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được chọn để cung cấp cho các cửa hàng của Starbucks.
Giá của mỗi kg cà phê Đà Lạt đã rang kèm hương liệu tại các cửa hàng của Starbucks gần 50 USD, tương đương hơn một triệu đồng. Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks, cho biết, chất lượng cà phê Arabica tại Đà Lạt là rất hoàn hảo, với vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng.
Trước cà phê Cầu Đất, Đà Lạt, Starbucks chỉ chọn 6 địa phương làm nhà cung cấp cà phê Arabica cho chuỗi cửa hàng của mình, trong đó có Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala.
Để được lựa chọn trở thành một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn khá khắt khe, gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity).
Có thể bạn quan tâm

Năm nay, cây cho thu hoạch khoảng 14 tấn trái, với giá bán dao động từ 35.000 - 40.000đ/kg như hiện nay thì thu nhập của ông khoảng 500 triệu đồng.

Phong trào đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên, nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao

Trải qua nhiều nghề khác nhau như làm ruộng, nuôi gà, vịt, cá... nhưng cuối cùng đã chọn con lươn để làm giàu.

Bằng ý chí quyết đoán, sáng tạo, lão nông Quốc gàn- tên mà nhiều người thường gọi - đã “đổi đời” khi có thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm nhờ trồng cây dâu ta

Ếch là vật nuôi đang được nhiều người nông dân xã Hoàng Hoa Thám (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) chọn lựa bởi những ưu việt và hiệu quả kinh tế mà nó đem lại.