8 Triệu Đồng Cho Một Cặp Dưa Hấu

Tết Ất Mùi năm nay, ông Trần Thanh Liêm dự kiến tung ra khoảng 20 cặp dưa hấu hình trái tim rất lạ mắt với giá 8 triệu đồng/cặp.
Tết Ất Mùi năm nay nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/cặp. Dự kiến trong dịp tết ông thu gần một tỷ đồng. Đồng thời, năm nay ông sẽ tung ra khoảng 20 cặp dưa hấu hình trái tim rất lạ mắt với giá 8 triệu đồng/cặp.
Hiện tại, ông Liêm trồng 7.000 m2 dưa hấu để đảm bảo cung ứng hàng theo nhu cầu thị trường. Tuy nhiên còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết, hiện đám ruộng dưa hấu tạo hình “độc” của ông đang phát triển rất tốt, dự kiến sẽ thu hoạch trái vào ngày 24 tết âm lịch, mỗi trái có trọng lượng từ 1,7-2kg. Hiện loại dưa này được thương lái ở TP.HCM xuống tận nhà đặt hàng trước (khoảng 2/3 sản lượng SX ra).
Mặc dù qua nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng tỷ lệ thành công chỉ khoảng 50%. Theo dự đoán của ông Liêm, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên sẽ có hàng giao.
Tuy nhiên, để có những quả dưa đẹp thì việc chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn. Năm nay, sản phẩm dưa hấu “độc - lạ” của ông Liêm sẽ được cải tiến mẫu mã, khuôn nhỏ hơn, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước, đáp ứng nhu cầu mới, lạ trong dịp tết.
Có thể bạn quan tâm

Mới đây, bằng nguồn vốn khuyến công, TX An Nhơn đã hỗ trợ cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Lệ Sương, ở xã Nhơn An lắp đặt máy sản xuất bánh tráng ướt tự động, công suất 1 tấn bánh/ngày, với giá thành lắp đặt máy kể cả xây dựng nhà xưởng là 120 triệu đồng.

Ngày 22.9, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân tổ chức tổng kết Mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt năm 2015. Mô hình được thực hiện tại xã vùng cao Ân Sơn có 7 hộ tham gia với diện tích mặt nước 2000m2.

Mặc dù Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về khối lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị đem về rất thấp, chủ yếu là xuất thô, tỉ lệ gạo xuất khẩu có thương hiệu chỉ chiếm vài phần trăm. Để nâng cao giá trị, việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia là rất cần thiết nhưng rất chông gai.

Việc Việt Nam trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo loại 25% tấm cho Philippines chưa có tác động đáng kể lên giá lúa gạo trên thị trường nội địa, nhưng các chuyên gia cho rằng thương vụ này sẽ tạo ra lực nâng đáng kể cải thiện việc giữ giá xuất khẩu.

Xuất khẩu nông sản 8 tháng của Việt Nam chỉ đạt 19,3 tỷ USD, giảm 4,8% so với cùng kỳ. Thực tế này đòi hỏi phải có nhiều giải pháp cơ cấu lại sản xuất và thị trường tiêu thụ để mở rộng tiêu thụ và nâng cao giá trị xuất khẩu nông sản.