400 gian hàng tham gia Festival Nông nghiệp 2015

Festival diễn ra vào dịp cuối tuần thu hút khá đông khách tham gia.
Theo BTC, Festival Nông nghiệp năm nay có gần 400 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong cả nước nhằm giới thiệu các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa có chất lượng hướng đến nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp đô thị.
Festival lần này cũng nhằm giới thiệu thành tựu nông nghiệp của các địa phương, trưng bày các loại giống, trang thiết bị sản xuất nông nghiệp, cùng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ; sự kiện cũng là đầu mối để giao lưu giữa nông dân với doanh nghiệp, các nhà khoa học, trao đổi thông tin, công nghệ.
Trong khuôn khổ lễ hội, các hội thảo về ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao và các hội thi sinh vật cảnh, giao lưu công tác hội nông dân và giới thiệu ẩm thực ba miền cũng được diễn ra. Festival Nông nghiệp 2015 kéo dài đến hết ngày 29.10.
Có thể bạn quan tâm
Hiệu quả từ chăn nuôi heo bằng thức ăn ủ men vi sinh hoạt tính Trong chăn nuôi heo, thức ăn chiếm 70 - 80% chi phí đầu tư. Do đó việc sử dụng nguồn thức ăn hợp lý vừa đáp ứng nhu cầu dưỡng chất các loại heo ở giai đoạn khác nhau để cho sức sản xuất tối đa vừa bảo đảm chi phí thấp nhất nhằm tạo lợi nhuận cao nhất luôn là trăn trở của các nhà chăn nuôi. Gia đình ông Phùng Văn Bộ, ở ấp Tà Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không ngoại lệ.
Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Sông Mã (Sơn La) Từ lâu, nhãn Sông Mã đã là một sản vật có thương hiệu trên thị trường, từ thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng kinh tế miền núi, những người dân Hưng Yên đã mang giống nhãn lồng lên trồng tại mảnh đất này.
Với diện tích vườn cây ăn trái trên 25.348ha, Đồng Tháp sở hữu một vùng nguyên liệu lớn với nhiều loại trái cây đặc sản được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, do chưa phát triển đồng bộ về công nghệ bảo quản sau thu hoạch, đóng gói, chế biến... nên phần lớn trái cây của Đồng Tháp chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa, chưa tạo được giá trị kinh tế cao.
Thủ Thừa (Long An) phát triển hơn 59ha thanh long Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân, những năm gần đây, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã xây dựng mô hình thí điểm trồng thanh long tại ấp 3, xã Tân Thành.