Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

11 ngành hàng nông sản chiến lược điều, tiêu

11 ngành hàng nông sản chiến lược điều, tiêu
Ngày đăng: 13/10/2015

Điều

Chế biến điều xuất khẩu

Hoa Kỳ và EU:

Phối hợp, thiết lập hệ thống thông tin thị trường cụ thể, minh bạch, kịp thời, nhất là thông tin về tiêu chuẩn chất lượng ban hành mới của Hoa Kỳ và EU, và thông tin về mức độ tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật của các nhà máy chế biến điều tại Việt Nam;

Tổ chức Chương trình hợp tác xúc tiến thương mại giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và EU, tăng cường trao đổi đoàn doanh nghiệp giữa các bên để tạo điều kiện cho các doanh nhân gặp gỡ, tiếp xúc và ký kết hợp đồng, đẩy mạnh tiếp cận các tập đoàn xuyên quốc gia, chuỗi siêu thị lớn, hệ thống bán lẻ để kết nối trực tiếp với thị trường này;

Phối hợp, liên kết, thu hút đầu tư để phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ hậu cần, chế biến, vận chuyển... nhằm tăng giá trị gia tăng, giảm chi phí vận chuyển. 

Trung Quốc:

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu điều của Việt Nam tiếp cận hệ thống bán lẻ tại Trung Quốc về pháp lý, thông tin, tổ chức, kỹ thuật; phối hợp thực hiện nghiên cứu thị trường và thiết lập kênh thông tin thường xuyên;

Thống nhất kiểm soát buôn bán tiểu ngạch, minh bạch hóa thông tin, đơn giản hóa thủ tục, chuyển dần từ tiểu ngạch sang chính ngạch. 

Tiêu 

Việt Nam liên tục là nước dẫn đầu về xuất khẩu hạt tiêu trên thị trường thế giới. EU, Hoa Kỳ và Trung Đông là những thị trường xuất khẩu chính ngành hàng tiêu Việt Nam. 

EU và Hoa Kỳ: Phối hợp, thiết lập hệ thống thông tin thị trường cụ thể, minh bạch, kịp thời, nhất là những thông tin về tiêu chuẩn chất lượng ban hành mới của EU và Hoa Kỳ, và thông tin mức độ tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật của các nhà máy chế biến hạt tiêu tại Việt Nam;

Phối hợp, liên hết, thu hút đầu tư để phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ hậu cần, chế biến, vận chuyển...

Nhằm gia tăng giá trị, giảm chi phí vận chuyển; xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại, tăng cường các chương trình trao đổi đoàn giữa 2 bên để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tiếp xúc, ký hợp đồng và tiếp cận hệ thống bán lẻ để kết nối với các thị trường này. 

Trung Đông: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đẩy mạnh tiếp cận các tập đoàn, chuỗi siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Trung Đông để kết nối trực tiếp với thị trường này;

Xây dựng cơ chế trao đổi thông tin về thị trường, kênh phân phối;

Xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại; thiết lập quan hệ hợp tác giữa các ngân hàng Việt Nam và ngân hàng nước nhập khẩu để xây dựng cơ chế, phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn.


Có thể bạn quan tâm

Chuyện Lạ Ở Gia Trại Nuôi Gà Đẻ Chuyện Lạ Ở Gia Trại Nuôi Gà Đẻ

Nói đến nhạc giao hưởng hẳn nhiều người am hiểu cũng mê. Nhưng ở gia trại chăn nuôi này không phải là người nghe nhạc, mà gà được nghe nhạc.

07/05/2014
Tiếp Sức Ngư Dân Vươn Khơi Tiếp Sức Ngư Dân Vươn Khơi

Hội nghị tại TP Đà Nẵng ngày 15/4/2014 “Về giải pháp và chính sách phát triển thủy sản”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ NN-PTNT xây dựng “Nghị định về một số chính sách thủy sản”. Sau hơn 1 tháng thực hiện, Bộ NN-PTNT đã xây dựng hoàn thành bản dự thảo.

23/05/2014
Bỏ Phố Về Quê Trồng... Rau Muống Bỏ Phố Về Quê Trồng... Rau Muống

Hơn một năm nay, trên một vùng đất hoang ở ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) xuất hiện một trang trại trồng rau muống theo mô hình rau sạch. Chủ trang trại này là một người đến từ TP. Hồ Chí Minh.

07/05/2014
Cà Mau Cảnh Báo Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Cà Mau Cảnh Báo Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi

Mặc dù trong tháng 4 vừa qua, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm nhưng dịch bệnh vẫn có nguy cơ bùng phát trong thời gian tới.

24/05/2014
Trồng Đậu Phộng Trên Cát Lãi 10 Triệu Đồng/công Trồng Đậu Phộng Trên Cát Lãi 10 Triệu Đồng/công

Anh Phạm Thế Hoàng (ngụ khóm Bình Khánh 3, phường Bình Khánh, TP.Long Xuyên, An Giang) trồng đậu phộng trên cát thu lãi 10 triệu đồng/công.

07/05/2014