Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp mở rộng giao thương

Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp mở rộng giao thương
Ngày đăng: 23/06/2015

XTTM giúp mở rộng giao thương

Theo báo cáo của các Trung tâm XTTM địa phương, 6 tháng đầu năm, các trung tâm đã tổ chức hơn 300 chương trình XTTM (tăng 10% so với năm 2014) với tổng kinh phí hơn 76,4 tỷ đồng (trong đó hỗ trợ kinh phí từ Chương trình XTTM quốc gia là 10,74 tỷ đồng). Các chương trình XTTM thực hiện bao gồm tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm, đào tạo, tập huấn, cung cấp thông tin thương mại, tổ chức phiên chợ hàng Việt, tham dự các hội chợ triển lãm thương mại tại nước ngoài, XTTM qua kênh thương mại điện tử...

Ngoài ra, các đơn vị XTTM còn triển khai trên 71 phiên chợ khác nhau, trong đó, có 26 phiên được hỗ trợ từ nguồn ngân sách Chương trình XTTM quốc gia, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng, thu hút gần 1.736 lượt DN tham gia với giá trị giao dịch trên 41 tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Thanh An- Phó Cục trưởng Cục XTTM, Trưởng đại diện văn phòng Cục XTTM tại TP.Hồ Chí Minh- cho biết, ngoài hoạt động hỗ trợ XTTM từ các địa phương, trong 6 tháng qua, Văn phòng Cục đã tổ chức thành công 8 đoàn DN với khoảng 100 DN nước ngoài (Ý, Hàn Quốc, Malaysia, Cuba, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ…) làm việc, giao thương, XTTM, tìm kiếm đối tác tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Đồng thời tạo cơ hội cho các trung tâm XTTM, các hiệp hội ngành hàng và hơn 500 DN khu vực phía Nam học hỏi kinh nghiệm, mở rộng đầu tư và thương mại với các DN nước ngoài…

Đẩy mạnh XTTM các tháng cuối năm

Nhiều DN cho rằng, kinh phí hoạt động của các trung tâm XTTM vẫn còn rất hạn hẹp, chưa bảo đảm cho các hoạt động có quy mô và chiều sâu. Thêm đó, DN ở các địa phương chủ yếu là các DN nhỏ và vừa, năng lực tài chính và quản lý kinh doanh còn yếu, chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng và vai trò của các hoạt động XTTM, mở rộng, tìm kiếm thị trường mới.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM thời gian tới, bà Bùi Thị Thanh An đề nghị các địa phương cần kết hợp nguồn vốn trung ương và địa phương vào XTTM. Đẩy mạnh hoạt động liên kết, mỗi địa phương cần tập trung phát triển sản phẩm thế mạnh thu hút DN.


Có thể bạn quan tâm

Giá Cam Sành Tăng Kỷ Lục Giá Cam Sành Tăng Kỷ Lục

Hiện thương lái thu mua cam sành tại vườn có giá dao động từ 15.000 đến 22.000 đ/kg, tăng hơn 10.000 đ/kg so với cùng kỳ.

13/03/2014
Cá Sặc Rằn Được Giá Cá Sặc Rằn Được Giá

Với giá bán hiện tại từ 47.000 – 48.000 đ/kg, trừ chi phí thức ăn, cá giống, thuốc trị bệnh, ông Thợ còn lãi trên 80 triệu đồng/33.000 con thả nuôi.

13/03/2014
Giá Heo Nam Bộ Lập Đỉnh Mới Giá Heo Nam Bộ Lập Đỉnh Mới

Có thể nói với mức 51.000-52.000 đ/kg hơi vào thời điểm này là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây đối với con heo ở Nam bộ.

13/03/2014
Người Trồng Khoai Hớn Hở Người Trồng Khoai Hớn Hở

Giá khoai thương phẩm liên tục tăng mạnh và đang đứng ở mức trên 14.000 đồng/kg, tăng hơn 2.000 đồng/kg so với cách đây 2 tuần.

13/03/2014
Xây Dựng 11 Tiêu Chí Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững Xây Dựng 11 Tiêu Chí Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững

GS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, chủ nhiệm dự án cho biết, kết quả sau 5 năm (2009-2013) dự án đã xây dựng được bộ tiêu chí “Nuôi trồng thủy sản bền vững theo tiêu chuẩn thương mại EAFI - Ethical Aquaculture Food Index” tại các nước Châu Á (Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Bangladesh).

13/03/2014