Xuất Khẩu Rau Quả Của Việt Nam Tăng Mạnh

Có tín hiệu đáng mừng trong xuất khẩu nhóm hàng nông, lâm, thủy sản, đặc biệt một số mặt hàng Việt Nam có thế mạnh, thông tin từ Bộ Công thương.
Cụ thể, tính chung 7 tháng đầu năm 2014, các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2013 và đều tăng trưởng trên 22% là thủy sản (đạt 4,23 tỉ USD), cà phê (2,33 tỉ USD), hạt tiêu (888 triệu USD).
Đặc biệt, xuất khẩu rau quả của VN đã đạt khoảng 800 triệu USD, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước…
Tính chung tổng giá trị xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản bảy tháng qua, Bộ Công thương cho biết đã đạt 12,65 tỉ USD, chiếm 15,1% tổng xuất khẩu của VN.
Giá xuất khẩu cũng đã có cải thiện. Tính bình quân giá xuất khẩu trong bảy tháng, giá nhân điều tăng 1,6%; chè tăng 6,5%, hạt tiêu tăng 10,6%; gạo tăng 3,6%...
Cũng theo Bộ Công thương, tháng 7-2014 VN nhập siêu 250 triệu USD. Song, tính chung bảy tháng đầu năm, VN vẫn xuất siêu khoảng 1,26 tỉ USD.
Có thể bạn quan tâm

Theo ông Trần Tự, Trưởng trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), toàn thị xã hiện có khoảng 1.700ha mía bị bệnh trắng lá, tăng mạnh so với năm ngoái, tỷ lệ phổ biến 5% - 10%, có nơi trên 50% và đang lan rộng.

Các cơ sở chế biến chủ yếu phát triển theo kiểu tự phát, chỉ mới dừng lại ở công đoạn sơ chế, nên hiệu quả không cao. Mặt khác, trong quy trình sản xuất chưa xử lý tốt nước thải, ảnh hưởng đến môi trường và nguồn lợi thủy sản quanh vùng. Để nghề chế biến mang lại hiệu quả kinh tế, việc áp dụng quy trình chế biến là điều cần thiết.

Tại Bến Tre, Ban Quản lý Dự án “Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững ở Việt Nam” vừa tổ chức Hội thảo “Bài học kinh nghiệm tại Bến Tre và các giải pháp phát triển ca cao bền vững cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.

Mặc dù đã có nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm sạch, đảm bảo ATTP nhưng việc tiêu thụ lại không dễ ngay cả khi người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn để có được những sản phẩm này.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á, Bộ Công Thương đã phối hợp với các thương vụ Đại sứ quán Việt Nam triển khai hàng loạt giải pháp: Cập nhật thông tin về nhu cầu, chính sách nhập khẩu các nước trong khu vực; giới thiệu tiềm năng xuất khẩu thủy - hải sản của Việt Nam...