Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ tăng trưởng nhẹ

Xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ tăng trưởng nhẹ
Ngày đăng: 06/06/2015

Trong khối EU, Bồ Đào Nha là nước NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn nhất, với giá trị NK 4 tháng đầu năm nay đạt 5,6 triệu USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là Italia với giá trị NK đạt 4,3 triệu USD, tăng 37%. Tây Ban Nha là nước NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn thứ 3 trong khối EU nhưng lại là nước duy nhất trong 3 nước NK lớn nhất mặt hàng này trong khối EU có giá trị sụt giảm.

Nhật Bản hiện là thị trường NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn thứ 2, chiếm 12% tỷ trọng, đạt giá trị gần 3 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 4/2015 Nhật Bản NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ đạt giá trị 856 nghìn USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2014.

Trong 4 tháng đầu năm nay, XK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ sang Mỹ đạt giá trị 1,7 triệu USD, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm 2014. Mỹ là thị trường NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn thứ 3 nhưng cũng lại là thị trường duy nhất trong 3 thị trường NK chính giảm NK mặt hàng này.  

VASEP cho biết, trong nước, hiện nay nguồn nghêu nguyên liệu đang thiếu. Trong thời gian gần đây nhiều ngư dân nuôi nghêu tại một số tỉnh bị thiệt hại. Do nguồn vốn đầu tư lớn nên đa phần cuộc sống người dân nuôi nghêu gặp khó khăn, không có điều kiện tái sản xuất. Cho đến nay người nuôi nghêu và ngành chuyên môn đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây chết nghêu hàng loạt.


Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu riêng của Quảng Ninh Thương hiệu riêng của Quảng Ninh

Sau hơn hai năm triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các sản phẩm OCOP không chỉ góp phần quan trọng xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập người dân, phát triển KTXH trên địa bàn mà OCOP đã khẳng định thương hiệu riêng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Quảng Ninh.

11/09/2015
Thúc đẩy nông dân làm giàu Thúc đẩy nông dân làm giàu

Phong trào “nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi” của Hội Nông dân (HND) đang ngày càng lan rộng trong các tầng lớp nông dân toàn tỉnh. Qua đó, đã khơi dậy ý chí làm giàu, là động lực giúp nông dân vươn lên trong cuộc sống.

11/09/2015
Khi rau và hoa trồng chung trong nhà kính Khi rau và hoa trồng chung trong nhà kính

Nhà nông Cao Minh Chí (sinh năm 1961) áp dụng biện pháp luân canh giữa các loại rau với hoa trong nhà kính ở khu vực Đất Mới, phường 7, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), thu lợi nhuận khoảng 1 tỷ đồng/ha/năm. Nhiều năm liền, ông Chí được bầu chọn là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

11/09/2015
Khi những ông trùm xắn ống quần làm ruộng Khi những ông trùm xắn ống quần làm ruộng

Khi truyền thông đưa tin đại gia này nuôi bò thu về lợi nhuận khủng, đại gia kia dốc hàng trăm tỉ đồng ra trồng rau…, không ít người cho rằng những đại gia Việt này đang chạy theo phong trào. Thế nhưng, chính những dự án đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao của họ đang mở ra cơ hội mới cho ngành nông nghiệp Việt.

11/09/2015
Tỏi, ổi, thanh long Việt lên vị trí nóng ở siêu thị Tỏi, ổi, thanh long Việt lên vị trí nóng ở siêu thị

Tỏi Lý Sơn, thanh long Bình Thuận, ổi Long Khánh… được các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày quảng bá đến người tiêu dùng.

11/09/2015