Xuất Khẩu Nhãn Cù Lao An Hòa Sang Mỹ
Chiều 27-11, đại diện Công ty Nhiệt Đới (Bến Tre) cho biết, trái nhãn trồng trên cù lao An Hòa (thuộc xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) vừa được cơ quan chức năng nước Mỹ cấp mã code nhập khẩu vào thị trường nước này, với tên gọi “Nhãn IDO Việt Nam”. Đầu tháng 12-2014 tới, công ty Nhiệt Đới sẽ xuất khẩu lô nhãn đầu tiên (hơn 2 tấn) vào thị trường Mỹ.
Đây là giống nhãn ngoại, được ông Phạm Hữu Hiện – chủ nhân thương hiệu “nhãn Út Hiện”, ở cù lao An Hòa du nhập và thuần dưỡng gây trồng thành công tại địa phương. Nhiều năm qua, ông Hiện và HTX nhãn Châu Thành đã xây dựng, quản lý và sản xuất theo quy trình GAP được hơn 100ha nhãn IDO, với sản lượng 3.000 tấn/năm, cung ứng cho công ty Nhiệt Đới tiêu thụ ở các nơi.
Ông Hiện còn cho biết, trong năm 2015, vùng trồng nhãn cù lao An Hòa sẽ bắt tay vào quản lý sản xuất theo quy trinh Global GAP để mở hướng xuất khẩu sang các nước châu Âu.
Nguồn bài viết: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2014/11/368297/
Có thể bạn quan tâm
Cơn lốc nhập bò ngoại không lo sợ, nhưng... Trước cơn lốc nhập khẩu bò ngoại, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Thanh Vân vừa có chuyến đi khảo sát thực tế bên Úc và chia sẻ ngay với NNVN.
Cởi trói lúa gạo Việt Nam cởi trói cần bắt đầu từ đâu VFA hoạt động như một cơ quan quản lý ngành hàng dựa trên các biện pháp hành chính là chủ yếu. Điều này đôi lúc đã làm cho thị trường lúa gạo của nước ta bị bóp méo, cứng nhắc.
Chiến lược nội hóa bò ngoại kiểm soát thịt bò đến tận bàn ăn Hiện trên thị trường kinh doanh bò Úc có khoảng 14 - 15 công ty lớn, trong đó có khá nhiều các “đại gia” lừng lẫy một thời ở các lĩnh vực tài chính, tiêu dùng... Sự tham gia của họ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cơ cấu ngành nuôi và kinh doanh bò truyền thống.
Đưa nông nghiệp chất lượng cao đến với nông dân Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao năng xuất và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, thời gian qua, địa phương này đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chăn nuôi cũng đang được các cấp, ngành và địa phương ở đây đặc biệt quan tâm.
Thỏi son Christian Louboutin và thương hiệu nông sản Việt Khi được vinh danh là thỏi son đắt nhất thế giới, thỏi son Christian Louboutin không còn là câu chuyện đẳng cấp thời trang. Cơn “sốt” của thỏi son này cho thấy giá trị thương hiệu đã khiến việc nâng giá trị sản phẩm là không giới hạn.