Xuất Khẩu Gạo Giảm Do Giá Thấp

Khối lượng xuất khẩu gạo 8 tháng đầu năm 2014 ước đạt 4,44 triệu tấn tương đương 2,01 tỷ USD, giảm 9% về khối lượng và 5,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
Theo báo cáo của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, khối lượng gạo xuất khẩu tháng 8 năm 2014 ước đạt 584 nghìn tấn với giá trị 267 triệu USD.
Khối lượng xuất khẩu gạo 8 tháng đầu năm 2014 ước đạt 4,44 triệu tấn tương đương 2,01 tỷ USD, giảm 9% về khối lượng, và giảm 5,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013
Giá gạo xuất khẩu bình quân 7 tháng đầu năm 2014 đạt 452,5 USD/tấn, tăng 3,1% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, giá trên so với các nước trên thế giới vẫn còn ở mức rất thấp.
Trước đó, trong cuộc đấu thầu cung cấp 800 tấn gạo cho Philippin, Việt Nam trúng thầu cung cấp toàn bộ với giá từ 436 - 441,25 USD/tấn, thấp hơn so với các nhà thầu khác từ 28,06 USD đến 32,81 USD/tấn.
Thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc chiếm 36,18% thị phần sau đến Philippin chiếm 22,99%, Ghana chiếm 5,11%, Malaysia và Singapore chiếm thị phần lần lượt là 4,39% và 3,32%.
Ngành gạo 8 tháng đầu năm nay cũng phải liên tiếp đón nhận các tin xấu do phía Trung Quốc - thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam - cho biết sẽ cấm nhập khẩu gạo Việt Nam qua đường tiểu ngạch và Mỹ đang xem xét khởi kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với gạo Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm

Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết trái thanh long Việt Nam khi được đóng vào các loại thùng giấy xuất khẩu đều mang thương hiệu Trung Quốc...

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa quyết định xử phạt xử phạt 2 công ty sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi với số tiền phạt 810 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong vòng 1 tháng.

Theo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, liên tiếp những ngày qua giá khoai lang trên địa bàn tăng cao so với vài tháng trước đó.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), xuất khẩu của cả nước trong 10 tháng qua đạt 5,038 triệu tấn gạo, giảm gần 6% về lượng và giảm bình quân 24,03 USD/tấn về giá so với cùng kỳ năm trước.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu (XK) hàng hóa, tận dụng cơ hội từ hội nhập, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Đề án “Nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam thời kỳ 2015 – 2020, định hướng đến năm 2030”.