Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá ngừ vẫn chưa phục hồi

Xuất khẩu cá ngừ vẫn chưa phục hồi
Ngày đăng: 07/05/2015

Trong quý này, Việt Nam XK cá ngừ sang 85 thị trường, tăng 10 thị trường so với cùng kỳ năm 2014. Top 8 thị trường lớn gồm: Mỹ, EU, ASEAN, Nhật Bản, Israel, Mexico, Canada và Nga chiếm 85% tổng giá trị XK.

Trong đó, giá trị XK sang thị trường Nhật Bản tiếp tục giảm mạnh tới 43,2%; các thị trường dẫn đầu như Mỹ giảm 1,2%; EU giảm 15,5%, Đức giảm 4,4%, Italy giảm 54,8%, Israel giảm 49,8%. XK sang ASEAN tăng 29%; Tây Ban Nha tăng 51,6%; Mexico tăng 188% về giá trị so với quý I/2014.

Cơ cấu sản phẩm cá ngừ đông lạnh và cá ngừ chế biến đã tiến dần tới tỷ trọng cân bằng. Cụ thể, cá ngừ (HS 03) chiếm 50,2%; cá ngừ chế biến (HS 16) chiếm 49,8%. So với năm 2014, tỷ trọng cá ngừ chế biến (HS 16) đã tăng 2%. Trong đó, giá trị sản phẩm cá ngừ chế biến khác (thuộc HS 16) tuy chỉ bằng 40% giá trị cá ngừ đóng hộp nhưng tăng 50,42% so với cùng kỳ năm 2014. Trong 3 tháng đầu năm 2015, các doanh nghiệp XK Việt Nam tăng mạnh giá trị XK sản phẩm cá ngừ vằn chế biến.

Nguồn nguyên liệu cá ngừ vằn tiếp tục ổn định, nguồn cung cá ngừ vằn trên thế giới tiếp tục tăng do sản lượng khai thác lớn. Tuy nhiên kèm theo đó dự báo về sự sụt giảm mạnh về giá nhập khẩu tại hầu khắp các thị trường nhập khẩu lớn. Dự báo quý II/2015, giá trị XK cá ngừ đạt 123 triệu USD, giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.


Có thể bạn quan tâm

Triển Khai Các Biện Pháp Chống Dịch Bệnh Thủy Sản Triển Khai Các Biện Pháp Chống Dịch Bệnh Thủy Sản

Bộ NNPTNT vừa có văn bản yêu cầu các tỉnh, TP có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh thủy sản đồng bộ.

07/11/2013
Triển Vọng Cây Rong Nho Triển Vọng Cây Rong Nho

Rong nho là đối tượng thủy sản mới, được đưa vào trồng ở địa bàn thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải - Ninh Thuận) cách đây 2 năm. Kết quả bước đầu cho thấy rong nho thích hợp với môi trường mặt nước ven đầm Nại, giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với trồng rong sụn.

07/11/2013
Gắn Biển Chỉ Dẫn “Gà Đồi Yên Thế” Tại Chợ Gia Cầm Hà Vỹ - Hà Nội Gắn Biển Chỉ Dẫn “Gà Đồi Yên Thế” Tại Chợ Gia Cầm Hà Vỹ - Hà Nội

Ngày 5-11, UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) tổ chức gắn biển chỉ dẫn thương hiệu “Gà đồi Yên Thế” cho 12 ki ốt tại chợ gia cầm Hà Vỹ (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) - chợ đầu mối gia cầm lớn nhất TP Hà Nội.

07/11/2013
Dần Khẳng Định Thương Hiệu Đàn Bò Dần Khẳng Định Thương Hiệu Đàn Bò

Ba Tri từ lâu đã nổi tiếng và đứng ngôi vị “đầu bảng” của tỉnh Bến Tre về chất lượng giống bò và sản lượng đàn bò. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện tăng trưởng theo từng năm.

07/11/2013
Xúc Tiến Xây Dựng Thương Hiệu Bò Thịt Chất Lượng Cao Xúc Tiến Xây Dựng Thương Hiệu Bò Thịt Chất Lượng Cao

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT, cho biết: Ngành Nông nghiệp đang xúc tiến việc xây dựng thương hiệu bò thịt chất lượng cao của tỉnh Bình Định. Hiện nay, Sở đã giao Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh tăng cường hỗ trợ các địa phương lai tạo đàn bò thịt chất lượng cao gồm các giống như: Brahman trắng, Brahman đỏ, Red Sind, Sahiwal, Limousine, Crimousine, Charolais, Drought Master, Red Angus; Xúc tiến xây dựng thương hiệu bò thịt chất lượng caođẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu đàn bò lai của tỉnh với các địa phương trong cả nước.

07/11/2013