Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng thương hiệu, bao tiêu xoài cù lao Giêng (An Giang)

Xây dựng thương hiệu, bao tiêu xoài cù lao Giêng (An Giang)
Ngày đăng: 22/06/2015

Nông dân đề nghị tỉnh hỗ trợ hoàn thiện tiêu chuẩn GAP, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, bao tiêu sản phẩm xoài; đưa xoài các xã cù lao Giêng vào đề án hỗ trợ xây dựng thương hiệu và quảng bá các mặt hàng nông sản được sản xuất theo chuỗi liên kết; xúc tiến thương mại để xoài tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa...

Hiện, 3 xã cù lao Giêng có trên 3.200 héc-ta trồng xoài Đài Loan (3 màu).


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Bước Đầu Của Mô Hình Trồng Rừng Thâm Canh Keo Lá Tràm Hiệu Quả Bước Đầu Của Mô Hình Trồng Rừng Thâm Canh Keo Lá Tràm

Huyện Krông Búk có tổng diện tích 35.867,71 ha đất tự nhiên, trong đó đất nông nghiệp chiếm 80%. Điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu của huyện thích hợp với cây công nghiệp dài ngày và ngắn ngày có giá trị kinh tế cao.

19/05/2012
Để Hành Tây To Củ, Năng Suất Cao Để Hành Tây To Củ, Năng Suất Cao

Các tài liệu nghiên cứu về hành tây đã cho thấy, để đạt năng suất hành tây khoảng 30 tấn/ha thì cần 116kg N + 44kg P205 + 144kg K20.

15/06/2012
Nuôi Cá Sặc Rằn Lãi 50 Triệu Đồng/năm Ở Đồng Nai Nuôi Cá Sặc Rằn Lãi 50 Triệu Đồng/năm Ở Đồng Nai

Ông Lê Văn Phước Tưởng ở ấp 2, xã Mỹ Trà, TP Cao Lãnh cho biết, gia đình ông nuôi 3.000 m2 ao cá sặc rằn thu lãi gần 50 triệu đồng/năm.

20/05/2012
Tôm Hùm Được Giá Cao Nhất Từ Trước Đến Nay Tôm Hùm Được Giá Cao Nhất Từ Trước Đến Nay

Từ đầu tháng 5/2011 đến nay, người nuôi tôm hùm lồng ở TX Sông Cầu (Phú Yên) đã thu hoạch hơn 300 tấn tôm thương phẩm, bán với giá từ 1,5 đến 1,6 triệu đồng/kg, tăng từ 200.000 - 300.000 đồng/kg so với năm trước

27/08/2011
Doanh Nghiệp Mở Lớp Dạy Nông Dân Nuôi Chồn Ở Đắk Lắk Doanh Nghiệp Mở Lớp Dạy Nông Dân Nuôi Chồn Ở Đắk Lắk

Theo ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Kiên Cường thì mục đích của các lớp tập huấn là nhằm tạo nghề, giúp nông dân có kỹ thuật sản xuất mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời cũng để góp phần cho thương hiệu cà phê chồn Dak Lak ngày càng lớn mạnh hơn, đủ sức vươn xa ra và cạnh tranh trên thị trường thế giới.

20/05/2012