Vụ Đông 2014 - 2015, Xã Hoằng Phong Phấn Đấu Đạt Giá Trị Trên 8 Tỷ Đồng

Vụ đông 2014-2015, xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa) gieo trồng 80 ha cây trồng vụ đông, trong đó ngoài trồng các loại cây truyền thống, như: ngô, khoai tây, ớt xuất khẩu, thuốc lào, rau các loại, xã còn liên kết với Công ty Giống cây trồng Trung ương (công ty cung ứng giống và bao tiêu sản phẩm) trồng thử nghiệm 6 ha khoai lang ruột vàng có chất lượng cao.
Thân cây to mập, ít phân cành, khả năng sinh trưởng phát triển mạnh, thời gian sinh trưởng từ 105-120 ngày, năng suất đạt 9 đến 15 tấn/ha. Hàm lượng chất khô đạt từ 27-33%, dùng ăn tươi hoặc chế biến, xuất khẩu và có thị trường tiêu thụ rộng. Để khuyến khích hộ dân tham gia trồng, xã Hoằng Phong đã trích gần 50 triệu đồng từ ngân sách xã hỗ trợ kích cầu cho bà con nông dân.
Hiện nay, 6 ha khoai lang ruột vàng đã bén rễ, xanh tốt. Ngoài ra, xã đang tuyên truyền, vận động các hộ dân chuẩn bị các điều kiện trồng 20 ha cây thuốc lào và chăm sóc các loại cây trồng vụ đông đạt hiệu quả. Xã phấn đấu vụ đông 2014 - 2015, đạt giá trị trên 8 tỷ đồng.
Nguồn bài viết: http://www.baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n132198/Vu-dong--2014---2015,-xa-Hoang-Phong-phan-dau-dat-gia-tri-tren-8-ty-dong
Có thể bạn quan tâm

Giá lúa gạo ở ĐBSCL đang dao động ở mức thấp, sức tiêu thụ chậm khiến nông dân và thương lái như ngồi trên lửa. Trong khi đó, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo cũng rối bời vì sản lượng tồn kho nhiều nhưng đầu ra cứ ì ạch. Thị trường lúa gạo diễn biến trong cảnh chợ chiều đìu hiu.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá tra Việt Nam đang tốt hơn nhờ thị trường Trung Quốc.

Đà tăng của giá cao su tại Tokoyo chững lại do tín hiệu tiêu cực từ lĩnh vực sản xuất Trung Quốc và Mỹ.

Gạo Việt được mùa mất giá chính là do các nhà khoa học đã quá thành công trong việc nâng cao năng suất mà bỏ qua chất lượng.

Có thể nói, trong khi nhiều mặt hàng nông sản còn đang “tìm đường”, thì ngay từ năm 2006 ngành điều Việt Nam đã thành “cường quốc” khi xuất khẩu nhân điều lớn nhất thế giới, hội nhập quốc tế sâu rộng với thị trường gồm trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.