Viettel tặng 30 con bò giống cho hộ nghèo
Trong đợt này, Viettel trao tặng 30 con bò giống cho các hộ nghèo ở các xã Ba Vinh (Ba Tơ), Long Hiệp (Minh Long) và Trà Bình (Trà Bồng). Mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng, tổng trị giá bò giống là 450 triệu đồng.
Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” do UBND tỉnh Quảng Ngãi và Tổng Công ty Viễn thông Viettel phát động, nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo được trích từ lợi nhuận phát triển dịch vụ viễn thông của Viettel trên địa bàn tỉnh.
Viettel dành toàn bộ doanh thu phát sinh trong năm đầu tiên của khách hàng mới để mua bò lai sind cho các hộ nghèo. Mỗi khách hàng cam kết sử dụng tối thiểu 100.000đ/tháng trong vòng 3 năm, Viettel hỗ trợ chương trình 1 triệu đồng, cứ 15 khách hàng là Viettel mua 1 con bò tặng hộ nghèo.
Từ tháng 12.2014 đến nay, Viettel đã tổ chức trao tặng 3 đợt với 120 con bò giống, giúp các gia đình nghèo vượt qua khó khăn để sớm thoát nghèo bền vững.
Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, diện tích cà phê già cỗi cần phải trồng thay thế và chuyển đổi trong 5-10 năm tới tại Tây Nguyên khoảng 140.000-160.000 ha (chiếm trên 20% diện tích cà phê của toàn vùng); trong đó cà phê trên 20 năm tuổi hiện có trên 86.000 ha. Nếu không kịp thời tái canh, chất lượng và sản lượng cà phê của Việt Nam nói chung và Tây Nguyên nói riêng sẽ sớm bị ảnh hưởng.

Trước mắt, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dương Minh Châu khuyến cáo nông dân nên sử dụng phân vi sinh khi trồng mì, vì trong loại phân bón này có chất Trichoderma có thể khống chế 5 loại nấm trong đất ngăn không cho chúng phát triển, hạn chế mức độ thối củ trên cây mì.

Vụ xuân năm 2014, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến lâm Bắc Kạn đã phối hợp với phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Ngân Sơn triển khai mô hình “Chống rét và giữ ẩm cho cây thuốc lá bằng màng phủ nông nghiệp", đến nay sau 5 tháng triển khai thực hiện mô hình mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Cách đây 6 năm, ông Nguyễn Trung (khối phố Tam Cẩm, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh) cùng hàng trăn hộ dân trong vùng đã mạnh dạn chuyển hàng chục ha đất lúa sang trồng dưa hấu để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ rất lớn từ phía thương lái sau khi thương hiệu dưa hấu Kỳ Lý ra đời.

Bà Rịa - Vũng Tàu là vùng trồng nhãn xuồng lâu đời, nông dân có nhiều kinh nghiệm, nhưng việc áp dụng kỹ thuật mới, xây dựng thương hiệu gắn liền với các tiêu chuẩn sản xuất an toàn chưa được thực hiện đồng bộ. Vì vậy, sức cạnh tranh của nhãn xuồng cơm vàng chưa cao và phần lớn sản phẩm chỉ tiêu thụ nội địa.