Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam
Ngày đăng: 12/05/2015

Chuyên nghiệp từ khâu tổ chức

Ông Tạ Hoàng Linh- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade)- Bộ Công Thương - cho biết, Vietnam Foodexpo 2015 được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế do Bộ Công Thương chủ trì, Vietrade thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ châu Âu về nghiệp vụ hội chợ triển lãm.

Với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á châu”, Vietnam Foodexpo 2015 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp (DN), sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Ông Tạ Hoàng Linh nhận định, dù diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng triển lãm đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của một sự kiện được đầu tư công phu và tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Tính đến nay, đã có trên 300 DN đăng ký tham gia hơn 500 gian hàng đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Bỉ, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lào, Mông Cổ, Myanmar… trưng bày sản phẩm hàng hóa, công nghệ trên diện tích hơn 10.000 m2, vượt xa mục tiêu đặt ra. Trong số đó có 255 DN trong nước với 400 gian hàng, số DN còn lại là của nước ngoài với khoảng 80 gian hàng...

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm...

Sức hút mạnh mẽ với cộng đồng doanh nghiệp

Trong số 19 quốc gia tham dự Vietnam Foodexpo 2015, Hàn Quốc là quốc gia được chọn là Khu gian hàng quốc gia danh dự, được dàn dựng đặc biệt, tập hợp các DN đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực, thực phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng mang đậm dấu ấn của xứ sở kim chi. Cùng với đó, Khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt- Thành phố rau, củ, quả” sẽ đem tới Triển lãm thông điệp về những sản phẩm “Tự nhiên- tươi ngon- có lợi cho sức khỏe”.

Vietnam Foodexpo 2015 nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ngành, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới như KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, CBI, TAITRA, ITC..., các hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương...

Ông Park Sang Hyup- Trưởng văn phòng KOTRA tại TP. Hồ Chí Minh (Thương vụ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc) - cho biết, trao đổi thương mại song phương Việt - Hàn trong lĩnh vực thực phẩm ngày càng gia tăng đáng kể về cả giá trị và số lượng. Đặc biệt năm ngoái, giá trị xuất nhập khẩu hai chiều của các mặt hàng nông- thủy sản đạt 1,8 tỷ USD, gấp đôi con số của năm trước.

Về phía khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, theo ông Vũ Văn Tư- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại Lâm Đồng- tham gia Vietnam Foodexpo 2015, Lâm Đồng sẽ giới thiệu đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng những sản phẩm đặc trưng trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của Lâm Đồng như: Atiso, các loại rau củ đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, dâu tây…

Không chỉ có các gian hàng quốc gia, địa phương, tại Vietnam Foodexpo 2015 còn có khu gian hàng thương mại điện tử nhằm nâng cao năng lực phân phối và kinh doanh sản phẩm nông sản thực phẩm, đồ uống.

Ông Trần Hữu Linh- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử (VECITA) - Bộ Công Thương - thông tin, 3 chủ đề chính mà VECITA sẽ trình diễn và giới thiệu với người tham quan là: Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động với sàn giao dịch dành cho các địa điểm ăn uống; trải nghiệm giải pháp tổng thể từ xây dựng và phát triển website thương mại điện tử cho đến việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dành cho các chủ cửa hàng và DN... Những DN và giải pháp tiêu biểu trong gian hàng bao gồm: Foody, VnCharm, Samsung, Haravan, KiotViet, Chorus, eKip…


Có thể bạn quan tâm

Bình Đại Xã Biển Thừa Đức Phát Triển Kinh Tế Từ Mô Hình “Nuôi Hàu Thương Phẩm” Bình Đại Xã Biển Thừa Đức Phát Triển Kinh Tế Từ Mô Hình “Nuôi Hàu Thương Phẩm”

Xã Thừa Đức là một xã biển của huyện Bình Đại, điều kiện tự nhiên của xã rất thuận lợi cho sự phát triển nền kinh tế biển và nuôi trồng thủy sản. Trong những năm gần đây, phong trào nuôi hàu thương phẩm phát triển nhanh tại địa phương và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân nơi đây thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

05/09/2014
Cà Mau Tập Trung Đầu Tư Cho Ngành Thuỷ Sản Cà Mau Tập Trung Đầu Tư Cho Ngành Thuỷ Sản

Cà Mau là trung tâm lớn về nuôi trồng và khai thác, chế biến thuỷ sản trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện, toàn tỉnh có trên 296 nghìn ha diện tích nuôi trồng thủy sản thì diện tích nuôi tôm đã là trên 266 nghìn ha, chiếm tới 40% diện tích so cả nước.

28/08/2014
Mô Hình Trình Diễn Phân Super Trên Cây Lúa Vụ Hè Thu 2014 Mô Hình Trình Diễn Phân Super Trên Cây Lúa Vụ Hè Thu 2014

Nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện mô hình trình diễn phân lân trên vùng đất phèn làm cơ sở nhân rộng, ngày 26/8/14, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bạc Liêu phối với nhà máy Super phốt phát Long Thành cùng địa phương tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình trình diễn "Phân Super lân Long thành trên cây lúa vụ Hè Thu năm 2014".

05/09/2014
Duy Trì Mạch Tăng Trưởng Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Duy Trì Mạch Tăng Trưởng Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản

Mục tiêu xuất khẩu cả năm đạt 28,5 tỷ USD của ngành nông nghiệp đã nằm trong tầm tay, tuy nhiên, những khó khăn đang manh nha trên thị trường đòi hỏi phải tiếp tục có những giải pháp tích cực, nhằm duy trì mạch tăng trưởng xuất khẩu...

28/08/2014
Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Gà Sao Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Gà Sao

Nằm trong dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong xây dựng mô hình chăn nuôi gà sao sinh sản và thương phẩm tại tỉnh Bạc Liêu”, với quy mô 3.100 con gà sao, thực hiện tại 4 huyện Hồng Dân, Phước Long, Giá Rai, Hòa Bình và thành phố Bạc Liêu.

05/09/2014