Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam
Ngày đăng: 12/05/2015

Chuyên nghiệp từ khâu tổ chức

Ông Tạ Hoàng Linh- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade)- Bộ Công Thương - cho biết, Vietnam Foodexpo 2015 được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế do Bộ Công Thương chủ trì, Vietrade thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ châu Âu về nghiệp vụ hội chợ triển lãm.

Với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á châu”, Vietnam Foodexpo 2015 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp (DN), sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Ông Tạ Hoàng Linh nhận định, dù diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng triển lãm đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của một sự kiện được đầu tư công phu và tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Tính đến nay, đã có trên 300 DN đăng ký tham gia hơn 500 gian hàng đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Bỉ, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lào, Mông Cổ, Myanmar… trưng bày sản phẩm hàng hóa, công nghệ trên diện tích hơn 10.000 m2, vượt xa mục tiêu đặt ra. Trong số đó có 255 DN trong nước với 400 gian hàng, số DN còn lại là của nước ngoài với khoảng 80 gian hàng...

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm...

Sức hút mạnh mẽ với cộng đồng doanh nghiệp

Trong số 19 quốc gia tham dự Vietnam Foodexpo 2015, Hàn Quốc là quốc gia được chọn là Khu gian hàng quốc gia danh dự, được dàn dựng đặc biệt, tập hợp các DN đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực, thực phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng mang đậm dấu ấn của xứ sở kim chi. Cùng với đó, Khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt- Thành phố rau, củ, quả” sẽ đem tới Triển lãm thông điệp về những sản phẩm “Tự nhiên- tươi ngon- có lợi cho sức khỏe”.

Vietnam Foodexpo 2015 nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ngành, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới như KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, CBI, TAITRA, ITC..., các hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương...

Ông Park Sang Hyup- Trưởng văn phòng KOTRA tại TP. Hồ Chí Minh (Thương vụ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc) - cho biết, trao đổi thương mại song phương Việt - Hàn trong lĩnh vực thực phẩm ngày càng gia tăng đáng kể về cả giá trị và số lượng. Đặc biệt năm ngoái, giá trị xuất nhập khẩu hai chiều của các mặt hàng nông- thủy sản đạt 1,8 tỷ USD, gấp đôi con số của năm trước.

Về phía khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, theo ông Vũ Văn Tư- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại Lâm Đồng- tham gia Vietnam Foodexpo 2015, Lâm Đồng sẽ giới thiệu đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng những sản phẩm đặc trưng trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của Lâm Đồng như: Atiso, các loại rau củ đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, dâu tây…

Không chỉ có các gian hàng quốc gia, địa phương, tại Vietnam Foodexpo 2015 còn có khu gian hàng thương mại điện tử nhằm nâng cao năng lực phân phối và kinh doanh sản phẩm nông sản thực phẩm, đồ uống.

Ông Trần Hữu Linh- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử (VECITA) - Bộ Công Thương - thông tin, 3 chủ đề chính mà VECITA sẽ trình diễn và giới thiệu với người tham quan là: Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động với sàn giao dịch dành cho các địa điểm ăn uống; trải nghiệm giải pháp tổng thể từ xây dựng và phát triển website thương mại điện tử cho đến việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dành cho các chủ cửa hàng và DN... Những DN và giải pháp tiêu biểu trong gian hàng bao gồm: Foody, VnCharm, Samsung, Haravan, KiotViet, Chorus, eKip…


Có thể bạn quan tâm

Hơn 2.500 ha diện tích lúa Hè Thu bị thiệt hại do nguồn nước bị nhiễm mặn Hơn 2.500 ha diện tích lúa Hè Thu bị thiệt hại do nguồn nước bị nhiễm mặn

Do tình hình thời tiết năm nay nắng hạn kéo dài, nguồn nước bị nhiễm mặn đã ảnh hưởng đến tiến độ gieo sạ lúa Hè Thu, đến nay toàn tỉnh Kiên Giang đã gieo sạ được 298.857 ha, đạt 99,23% kế hoạch, đã thu hoạch được 87.845 ha, đạt 29,39% diện tích gieo sạ, năng suất bình quân ước đạt 58,8 tạ/ha.

25/07/2015
An Giang kêu gọi doanh nghiệp tham gia cánh đồng lớn An Giang kêu gọi doanh nghiệp tham gia cánh đồng lớn

Những năm qua tỉnh An Giang luôn chú trọng xây dựng và hình thành nhiều mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị lúa gạo, thực hiện mô hình “cánh đồng lớn”. Trong suốt quá trình thực hiện, tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh lương thực tham gia xây dựng vùng nguyên liệu; kêu gọi các doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào tham gia mô hình; vận động nông dân hợp tác sản xuất theo các HTX hoặc THT để liên kết với doanh nghiệp.

25/07/2015
Hiệu quả mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng Hiệu quả mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Những năm qua, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) tập trung thực hiện chuyển dịch sản xuất theo hướng đa dạng hóa cơ cấu cây trồng, vật nuôi và cùng với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã đưa sản xuất nông nghiệp ở địa phương có bước phát triển mới.

25/07/2015
Rải vụ hướng đi triển vọng cho ngành hàng xoài vùng đồng bằng sông Cửu Long Rải vụ hướng đi triển vọng cho ngành hàng xoài vùng đồng bằng sông Cửu Long

Theo thống kê, toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có gần 23.700ha chuyên canh xoài, với sản lượng gần 299.300 tấn/năm. Tuy nhiên, do thu hoạch tập trung nên phần lớn sản lượng chỉ phục vụ ở thị trường nội địa, do đó giá trị kinh tế mang lại vẫn chưa xứng với tiềm năng vốn có của cây trồng này.

25/07/2015
Cây dưa hấu ưa phân bón Phú Mỹ Cây dưa hấu ưa phân bón Phú Mỹ

Ruộng dưa hấu sử dụng phân bón Phú Mỹ có tỷ lệ cây sinh trưởng, chiều dài thân, số lá, chiều cao quả dưa, đường kính quả dưa, trọng lượng trái bình quân, đường kính ruột quả cao hơn hẳn so với ruộng dưa đối chứng.

25/07/2015