Vân Canh tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình vỗ béo bò
Từ nguồn vốn 30a do Sở LĐ-TB&XH hỗ trợ,Trạm Khuyến nông huyện triển khai thực hiện mô hình từ trung tuần tháng 5 đến trung tuần tháng 9.2015, tại 5 hộ nghèo ở xã Canh Hiển với quy mô mỗi hộ 2 con.
Mỗi hộ được hỗ trợ 50% tiền mua bò và 100% tiền mua thức ăn tinh.
Các chủ hộ tham gia mô hình được cán bộ kỹ thuật của Trạm Khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng bò. Sau 3 tháng vỗ béo, mỗi con bò tăng trọng lượng bình quân 93 kg (cân hơi, tương đương 1.041 gam/ngày, vượt 341gam/ ngày so kế hoạch), sau khi trừ chi phí, lợi nhuận bình quân trên 2,5 triệu đồng/con.
Mô hình này đã giúp cho người chăn nuôi nói chung và hộ nghèo ở xã Canh Hiển nói riêng hiểu rõ lợi ích của việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về vỗ béo bò trong giai đoạn bò cần tăng trưởng, đặc biệt là công tác vệ sinh định kỳ, tiêm phòng trước giai đoạn vỗ béo.
Xây dựng khẩu phần thức ăn tối ưu đảm bảo thu được lượng thịt tối đa trong quá trình vỗ béo, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho người chăn nuôi; từ đó vận động nhân dân trong xã thực hiện vỗ béo bò, đặc biệt là hộ nghèo, giúp họ mở hướng làm ăn mới thoát nghèo bền vững.
Có thể bạn quan tâm

Với thị trường chung rộng mở sau hội nhập, rau quả Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn về kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV).

Theo Cục BVTV, các lô xoài đầu tiên của Việt Nam XK sang Nhật Bản có giá cao hơn xoài Thái Lan 2 USD/kg, tiêu thụ rất tốt.

Nếu thủy sản Việt Nam tiếp tục nhiễm kháng sinh vượt mức cho phép, nhiều thị trường sẽ ngưng nhập khẩu.

Tận dụng tối đa “lực đẩy” từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ chỉ rõ: Đến năm 2020, tất cả tỉnh, thành phố phải xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, ưu tiên địa bàn nông thôn, miền núi.

Với nhiều lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, thuận lơi trong giao thương, xuất khẩu hàng hóa nhưng tỉnh Quảng Trị vẫn gặp không ít khó khăn trong phát triển kinh tế nói chung, phát huy thế mạnh hàng nông, lâm sản nói riêng