Từ đầu năm đến nay sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt hơn 10 ngàn tấn

Sở NN-PTNT cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có hơn 2.150 hộ và 41 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư nuôi trồng và sản xuất giống thủy sản các loại. Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản hiện là 7.282ha, trong đó: Nuôi mặn lợ 5.227ha; nuôi nước ngọt 2.055ha. Sản lượng nuôi tăng đều hàng năm, tốc độ tăng trưởng bình quân 6,28 %/năm, từ 11.430 tấn (năm 2010) lên 16.140 tấn (năm 2014).
Từ đầu năm 2015 đến nay, sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt hơn 10.000 tấn chủ yếu là tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá chim, cá mú, cá bớp…
Nuôi trồng thủy sản đã tạo ra các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và đang trở thành một trong những lĩnh vực sản xuất quan trọng của ngành nông nghiệp. Những giá trị do lĩnh vực này mang lại đã góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, cải thiện chất lượng cuộc sống của nông dân, giải quyết việc làm ổn định cho khoảng 15.000 lao động.
Có thể bạn quan tâm

Tính đến ngày 26-9-2015, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cả nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn sản phẩm các loại, theo Hiệp hội cá tra Việt Nam (VN Pangasius).

Sau hơn 4 năm triển khai chương trình bảo hiểm nông nghiệp, chỉ mới có hơn 300.000 hộ trong tổng số hơn 11 triệu hộ tham gia. Theo nhiều chuyên gia hợp tác công tư trong lĩnh vực bảo hiểm nông nghiệp sẽ là phương thức giúp loại hình này phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

Lần đầu tiên, TPHCM có vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi tại 9 xã thuộc hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, sau khi các xã này áp dụng tiêu chuẩn thực hành chăn nuôi tốt (VietGap).

Cách đây khoảng 8 năm, tỷ lệ gạo thơm chỉ chiểm khoảng 3% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam, nhưng trong 9 tháng đầu năm nay, tỷ lệ này đã chiếm đến 26%. Vì thế, Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) sẽ chọn gạo thơm Jasmine để xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam trong những năm tới.

Hiệp hội cá tra Việt Nam đang chuẩn bị các bước đi để tiến tới thành lập một sàn giao dịch thương mại điện tử cho mặt hàng chủ lực này của Đồng bằng sông Cửu Long, mục tiêu tăng sản lượng xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu đang có sự thay đổi của khách hàng.