Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Rau Húng Cho Thu Nhập Cao

Trồng Rau Húng Cho Thu Nhập Cao
Ngày đăng: 01/08/2013

Anh Phạm Văn Nam ở khu phố 5, phường Thác Mơ (TX. Phước Long) có hơn 1 sào đất trồng rau húng lủi. Vào mùa nắng mỗi ngày anh cắt 20kg, mùa mưa giảm một nửa. Trung bình 20 ngàn đồng/kg, thu hoạch đến đâu anh bỏ mối đến đó, thậm chí có những thời điểm không đủ tiêu thụ ở chợ thị xã Phước Long.

Anh Nam cho biết, mô hình  trồng rau húng lủi đang cho thu nhập cao bằng với các loại cây công nghiệp khác. Trừ công chăm sóc và phân bón (khoảng 20%), đầu ra của loại rau này đang có tiềm năng lớn. Trồng rau húng còn phù hợp với những gia đình ít đất. Tuy nhiên rau húng là loại khó trồng nên chưa được trồng đại trà như các loại rau thơm khác.

1 sào húng lủi của gia đình anh Nam là diện tích trồng húng lớn nhất thị xã Phước Long, thậm chí nhất tỉnh hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Tôm nước lợ đảo chiều tăng giá mạnh vào cuối năm Tôm nước lợ đảo chiều tăng giá mạnh vào cuối năm

Gần 1 tháng nay, giá tôm nước lợ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng trở lại nên nông dân nuôi vụ tôm cuối năm 2015 vô cùng phấn khởi.

25/11/2015
Chuỗi sản xuất, xuất khẩu cá tra tiếp tục khó khăn Chuỗi sản xuất, xuất khẩu cá tra tiếp tục khó khăn

Tính đến hết tháng 10/2015, tổng giá trị XK cá tra đạt 1,3 tỷ USD, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2014. Cả chuỗi giá trị sản xuất và XK cá tra đều gặp nhiều khó khăn và không có lãi.

25/11/2015
Khai thác tiềm năng nuôi trồng thủy sản Khai thác tiềm năng nuôi trồng thủy sản

Với diện tích nuôi trồng thuỷ sản tương đối lớn, những năm qua, phát huy tiềm năng, thế mạnh về diện tích mặt nước, xã Thịnh Hưng đã vận động nhân dân tập trung nuôi trồng thuỷ sản, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo và làm giàu cho người dân trong xã.

25/11/2015
Hội thảo Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam Hội thảo Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam

Tại hội thảo “Hiện trạng và tiềm năng phát triển cá cảnh tại Việt Nam” do Sở NN&PTNT TP.HCM, Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức ngày 19/11/2015 tại TP.HCM, đa số các đại biểu đều thống nhất cần xây dựng thương hiệu cá cảnh Việt Nam, đánh thức tiềm năng phát triển của ngành này.

25/11/2015
Xuất khẩu cá tra cần hướng về thị trường trọng điểm Xuất khẩu cá tra cần hướng về thị trường trọng điểm

Xuất khẩu cá tra sang EU có thể tăng từ 19% hiện nay lên 40% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong những năm tới nếu các doanh nghiệp (DN) có những chiến lược marketing thương hiệu tốt, hướng đến các thị trường giá cao, chất lượng cao.

25/11/2015