Trồng chanh không hạt mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân xã Vĩnh Hòa

Qua tìm hiểu thông tin, nhận thấy cây chanh không hạt dễ trồng, ít sâu bệnh, trái to, năng suất cao, cho trái quanh năm và thị trường tiêu thụ tương đối ổn định, anh Ngà bắt đầu tìm mua cây giống và trồng thí nghiệm 35 gốc chanh giống loại tứ quí đùm – không hạt, trồng xen canh với diện tích ổi đài loan 2.000 mét vuông đất của gia đình.
Sau 08 tháng chăm sóc, chanh bắt đầu cho trái và cho thu hoạch, cách khoảng 10 ngày là cho thu hoạch một đợt, mỗi đợt bẻ trái từ 100 đến 150 kg, với giá bán hiện nay giao động từ 8.000 – 10.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, mỗi đợt thu lãi trên 700 ngàn đồng.
Hiện tại, mô hình trồng chanh không hạt của anh Nguyễn Văn Ngà đã được nông dân trong xã Vĩnh Hòa đến tham quan và trồng nhân rộng với tổng diện tích trên 01 hécta.
Đây là loại cây phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, thông qua mô hình, nhằm góp phần cải thiện đời sống, tăng thêm thu nhập cho bà con nông dân vùng nông thôn hiện nay.
Có thể bạn quan tâm

Chưa khi nào, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam lại chịu nhiều áp lực từ việc phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu như hiện nay.

Sáng nay (12/10), tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị giao ban xuất khẩu tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) và Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu phía Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chủ trì hội nghị.

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, năm 2015 xuất khẩu hạt điều cả nước có thể đạt hơn 300.000 tấn, trị giá 2,5 tỷ USD, tăng 25% so với 2014.