Trồng Cây Ăn Trái Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Qua tìm hiểu, nghiên cứu sách báo, tham quan các mô hình trồng cây của bạn bè, cuối năm 2009, gia đình ông Nguyễn Ngọc Vân (58 tuổi), ở tổ dân phố 7, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa - Đắk Nông) đã chuyển đổi diện tích 3,5 ha điều và cà phê sang trồng cây ăn trái là quýt đường, cam sành và bưởi da xanh. Các giống cây đã trồng đều được gia đình đặt mua ở Bến Tre.
Sau 2 năm trồng thì đến năm 2012, vườn quýt, cam của gia đình ông đã cho thu hoạch; đến năm nay, cây bưởi cũng đã cho trái vụ đầu tiên. Năm vừa qua, tổng sản lượng các loại trái cây là hơn 30 tấn, sau khi trừ chi phí sản xuất, mang lại thu nhập hơn 400 triệu đồng. Dự tính trong năm nay, gia đình ông sẽ thu hoạch được khoảng 50 – 60 tấn, thu nhập ước đạt 700-800 triệu đồng.
Hiện nay, gia đình ông Vân đang tiếp tục mở rộng mô hình, cải tạo đất, trồng thêm 8.000 cây cam sành, bưởi da xanh trên diện tích hơn 4 ha. Để mô hình cây ăn trái đa dạng hơn, ông Vân còn trồng thêm bơ và ổi ghép trong vườn của mình; đồng thời tiến tới xây dựng trang trại theo tiêu chuẩn VietGap, tạo thương hiệu hơn nữa cho trái cây Đắk Nông.
Có thể bạn quan tâm

Vinafood 2 là một trong những công ty lương thực lớn nhất của Việt Nam. Doanh nghiệp này sở hữu một hệ thống các nhà máy, kho chứa trải dài từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Hàng năm, công ty thu mua, chế biến và xuất khẩu bình quân trên 3 triệu tấn gạo đi các thị trường thế giới như châu Á, Trung Đông, châu Âu...

Nghiệp đoàn sẽ giúp các ngư dân yên tâm kiên trì bám biển, tạo nên sức mạnh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trên biển và góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.

Các hoạt động kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và đơn vị tiêu thụ đã trở thành thế mạnh của TP.HCM khi sau 3 năm thực hiện, chương trình được nhiều tỉnh, thành ủng hộ, cùng tham gia.

Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.