Trồng Bưởi Tết Thắng Đậm

Mùa bưởi tết năm nay nông dân ở TX Bình Minh, Vĩnh Long hết sức phấn khởi, vì bưởi Năm Roi bán được giá cao hơn dịp này năm ngoái từ 5 -7%.
Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến tết, nhưng các vườn bưởi nơi đây trái treo đầy trên cành và đã được các thương lái đến đặt tiền cọc mua trước.
Ông Nguyễn Văn Pho, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh trồng 1ha bưởi bán tết, vui mừng cho biết: Chưa có năm nào vui như năm nay, bưởi cho năng suất khoảng 4- 4,5 tấn/công.
Lý do nhờ ông sử dụng phân Behn Meyer (CHLB Đức) để bón gốc xử lý cây cho hoa đậu trái sai. Bón phân Entec 20-10-10, trung bình 500 gram/gốc, bón 4 lần, cách nhau 25-30 ngày/lần.
Xen giữa các lần bón là phun Basforlia Combi Stipp, 25ml/16 lít nước. Kết quả bưởi đạt tỷ lệ đậu trái tăng, số lượng trái trên cây nhiều, độ đồng đều trái cao, trái lớn, bán được giá…
Ông Đặng Văn Ngàn, Trưởng phòng Kinh tế TX Bình Minh, cho biết toàn thị xã có gần 2.000 ha chuyên canh cây bưởi Năm Roi, được xem là vùng bưởi lớn nhất ĐBSCL.
Năm nay thời tiết thuận lợi, trồng bưởi mang lại lợi nhuận khá cao, vì giá hiện tại thương lái mua xô tại vườn, loại từ 1kg/trái trở lên ở mức từ 27.000 - 35.000đ/kg. Theo dự báo, vào những ngày cận tết giá bưởi Năm Roi còn có thể tăng thêm.
Cũng theo ông Ngàn, mặt thuận lợi nữa là năm nay người dân trồng bưởi đều được các cán bộ kỹ thuật địa phương xuống tận nơi hướng dẫn áp dụng KHKT mới trong chăm sóc bưởi, nhất là cách bón phân, phun thuốc điều độ để giảm chi phí, giúp tăng lợi nhuận tối đa.
Có thể bạn quan tâm

Gà thả vườn là sản phẩm có ưu thế sẽ tạo thế cạnh tranh mạnh mẽ với gà ngoại nhập trong hiện tại và tương lai.

Gia hạn thời gian cho vay tạm trữ thóc gạo là một trong những giải pháp được Chính phủ triển khai nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu gạo những tháng cuối năm.

Vài năm trở lại đây, khi trên những cánh đồng lúa bắt đầu thu hoạch thì lực lượng môi giới hay thường gọi là “cò” lại trở nên đông đúc.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê, trong đó đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta. Song năm nay, thị trường cà phê bị đánh giá là ảm đạm. Đáng nói là có tới 95% sản lượng cà phê phục vụ xuất khẩu, chỉ 5% sản phẩm tiêu dùng trong nước.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu có liên quan đến cây trồng chuyển gen để bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Cho dù, Việt Nam đã có quy định nhưng thực tế nhiều sản phẩm không dán nhãn, gây lo lắng cho người tiêu dùng.