Trao Giấy Chứng Nhận Cho Hồ Tiêu Lộc Ninh

Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể này sẽ được Hội Nông dân huyện Lộc Ninh quản lý, khai thác.
Mới đây, tại huyện Lộc Ninh (Bình Phước), Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học Công nghệ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Lộc Ninh tổ chức lễ trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Hồ tiêu Lộc Ninh" cho 14 nông dân trồng tiêu tiêu biểu.
Hiện nay huyện Lộc Ninh có khoảng 3.559 ha đất trồng tiêu, năng suất đạt 3 đến 4 tấn/ha, chiếm gần 40% diện tích và chiếm 50% sản lượng tiêu trên toàn tỉnh. Đây là địa phương được Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam xếp vào danh sách 6 tỉnh trọng điểm cây hồ tiêu của cả nước.
Hồ tiêu Lộc Ninh là sản phẩm nông sản đầu tiên của tỉnh Bình Phước xây dựng được thương hiệu tập thể. Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể này sẽ được Hội Nông dân huyện Lộc Ninh quản lý, khai thác. Theo quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể "Hồ tiêu Lộc Ninh", để được sử dụng nhãn hiệu tập thể, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm hạt tiêu phải có nguồn gốc tại huyện Lộc Ninh.
Sản phẩm phải đáp ứng các chỉ tiêu về chất lượng nằm trong khung chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất, tổ chức cá nhân sử dụng nhãn hiệu tập thể, logo sản phẩm hoàn toàn bình đẳng về quyền và nghĩa vụ được Nhà nước bảo hộ quyền sử dụng, được tham gia các chương trình quảng bá, phát triển thương hiệu, yên tâm về đầu ra của sản phẩm, được hỗ trợ tem nhãn, bao bì sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm

Trước diễn biến bất lợi của tình hình thời tiết, Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) đã có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, TP vận động nông dân khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa hè thu và lúa mùa sớm đã chín.

Sau 1 năm thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã chuyển đổi trên 142ha vườn tạp.

Từ cây ăn trái "vô danh", đến nay, mãng cầu Xiêm đã trở thành cây trồng chủ lực của huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) với vùng chuyên canh mở rộng lên gần cả nghìn ha.

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, hiện nhu cầu tưới nước phục vụ cho 202.166 ha cây trồng, trong đó có cà phê, ở các tỉnh Tây Nguyên rất cấp bách.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030 với mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.