Trạm Khuyến Nông Huyện Châu Phú Hội Thảo Mô Hình Trồng Bắp Thu Trái Non Kết Hợp Chăn Nuôi Bò
Sáng ngày 24/11/2014, Trạm khuyến nông huyện Châu Phú tổ chức hội thảo mô hình trồng bắp thu trái non kết hợp chăn nuôi bò tại hộ anh Trần Văn Mỹ ấp Mỹ Quí xã Mỹ Phú. Buổi hội thảo có đại diện công ty cổ phần rau quả thực phẩm An Giang, các ngành chuyên môn của huyện và hơn 50 bà con nông dân trong huyện đến dự.
Tại buổi hội thảo, bà con nông dân được nghe cán bộ kỹ thuật hướng dẫn quy trình canh tác và hiệu quả hiệu quả kinh tế của mô hình trồng bắp thu trái non kết hợp chăn nuôi bò. Theo đó, hiệu quả đánh giá trên đất trồng thử nghiệm của anh Trần Văn Mỹ cho thấy, sau 55 – 60 ngày gieo trồng, 01 công đất trồng bắp thu trái non cho lợi nhuận 1 triệu 677 nghìn đồng, được công ty cổ phần rau quả thực phẩm An Giang bao tiêu sản phẩm với giá loại I là 14.000 đồng/kg, loại II là 8.000 đồng/kg. Ngoài ra, những phế phẩm của cây bắp sẽ là nguồn thức ăn dồi dào để chăn nuôi bò.
Mô hình trồng bắp thu trái non kết hợp chăn nuôi bò theo là mô hình thực hiện theo chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ rau màu, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chuyển đổi, đa dạng hóa cây trồng vật nuôi, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân một cách bền vững, đồng thời giải quyết được bài toán đầu ra nông sản cho người nông dân.
Nguồn bài viết: http://www.angiang.gov.vn/wps/portal/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3jPoBBLczdTEwODUBMXA0eLICNfLws34yAjE_2CbEdFAL-nBKI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/agportal/sa-tin-tuc/5293a0004654168fb315ff65783547f1
Có thể bạn quan tâm
Xoài Cát Chu Việt Nam chính thức vào thị trường Nhật Bản Những trái xoài tươi Cát Chu của Việt Nam đã chính thức được bày bán lần đầu tiên tại siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba, Nhật Bản.
Gạo Việt nhưng phải dùng bao bì nước ngoài để bán trong siêu thị Hiện chưa có thương hiệu gạo mang tên Việt Nam vì gạo Việt Nam chủ yếu đóng bao và mang nhãn hàng của doanh nghiệp hay quốc gia nhập khẩu.
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc ngày càng cao Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP), tôm ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng XK thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc.
Không thương hiệu gạo Việt khó cạnh tranh Chuyển động sau khi TPP được công bố, VN phải thay đổi từ khâu chọn giống, sản xuất cho đến việc xây dựng thương hiệu cho hạt gạo..
Gạo Việt biến mất trên thị trường hội nhập Gạo Việt dường như biến mất trên thị trường thế giới vì không có thương hiệu và bị các nước nhập khẩu “thay tên, đổi chủ”.