Tiếp Tục Phát Triển Nuôi Cá Điêu Hồng, Cá Rô Phi

Công ty cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (APT Co.) cho biết, công ty đã ký hợp đồng đại lý độc quyền và tiêu thụ nhiều mặt hàng thủy sản với thương hiệu APT tại Hàn Quốc. Ngoài ra, công ty hiện đang sản xuất thêm nhiều mặt hàng thủy sản tinh chế như chả giò, chạo tôm, há cảo… và thủy hải sản khô như cá chỉ vàng, cá điêu hồng... để chào hàng vào thị trường EU, Nhật, Hàn Quốc… Đây là nhóm mặt hàng giá trị gia tăng đem lại hiệu quả cao.
Với định hướng xây dựng các mặt hàng chủ lực với chu trình khép kín từ đầu vào đến đầu ra, năm 2013 công ty đã có chiến lược ương giống, nuôi cá để bảo đảm không có kháng sinh cấm trong sản phẩm thủy sản của công ty. Kế hoạch năm 2013 của công ty là tiếp tục phát triển nuôi cá điêu hồng, cá rô phi với hơn 50.000 m2 mặt nước tại Tiền Giang, đồng thời mở rộng nuôi cá trê vàng lai tại Trại cá Củ Chi, với hơn 26.000 m2 để bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa XK và cho thị trường nội địa. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục tập trung đầu tư vào các sản phẩm giá trị gia tăng, giảm thiểu gia công chế biến và XK nguyên liệu thô để đem lại hiệu quả cao hơn.
Tại thị trường nội địa, với mục tiêu trở thành “Nhà cung cấp thực phẩm chế biến chuyên nghiệp”, công ty liên tục cải tiến tăng chất lượng hàng hóa và bao bì sản phẩm. Nhiều mặt hàng của công ty đã hiện diện tại hệ thống bán buôn, bán lẻ của Big C/Metro/Lotte/Co.op/Satra mart… Công ty đang chuẩn bị đưa ra thị trường nội địa nhãn hiệu nước mắm độc quyền mới “Bản Việt” đậm đà hương vị truyền thống dân tộc và đẩy mạnh sản lượng mặt hàng cá hộp mang nhãn hiệu APT đang được thị trường ưa chuộng…
Đối với XK, công ty tiếp tục giữ vững và duy trì quan hệ tốt với khách hàng truyền thống. Hiện tại, nhà máy chế biến của công ty chỉ mới hoạt động khoảng 50% công suất nên công ty đang có nhiều cơ hội tìm thêm khách hàng, mở rộng thị trường XK. Công ty đang đàm phán với các đối tác để cung cấp cá điêu hồng, rô phi… vào thị trường bán lẻ tại Hoa Kỳ, Canada, Anh trong năm 2013.
Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân rớt giá một phần do các cửa khẩu quốc tế trên địa bàn tỉnh (Tịnh Biên, Vĩnh Xương) ngưng làm thủ tục (đóng cửa) lúc 18 giờ hàng ngày, khiến dưa hấu bị hạn chế khi xuất khẩu sang Campuchia, trong khi đây là thời điểm làm ăn sôi động. Thương nhân hai nước đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho mở cửa biên giới đến 21 giờ đêm để thuận tiện cho việc trao đổi hàng hóa.

Cá chép là đối tượng có giá trị kinh tế cao, dễ tiêu thụ… nên được nuôi khá phổ biến trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, qua theo dõi nuôi cá chép trên địa bàn tỉnh, người nuôi chủ yếu thả tận dụng, cơ cấu mật độ thả thấp, chỉ chiếm khoảng 10 - 20% so với tổng đàn cá thả, dẫn đến sản lượng thu hoạch cá chép không cao, lợi nhuận của người nuôi còn thấp. Chưa có nhiều mô hình nuôi bán thâm canh và thâm canh cá chép để nâng cao năng suất, giá trị gia tăng trên một đơn vị diện tích.

Ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu VN (VPA), Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê – Ca cao VN (Vicofa), đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn Intimex đã chia sẻ riêng với NNVN về các kinh nghiệm tái cấu trúc ngành hàng và DN nông sản XK trong năm 2015...

Hiện nay, giá mủ cao su thiên nhiên trên thị trường thế giới đang ở mức thấp, đây chính là cơ hội tốt để ngành cao su VN tái cơ cấu theo hướng gia tăng giá trị, thay vì chỉ tập trung SX và XK mủ cao su thô như lâu nay.

Tết Ất Mùi năm nay nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/cặp. Dự kiến trong dịp tết ông thu gần một tỷ đồng. Đồng thời, năm nay ông sẽ tung ra khoảng 20 cặp dưa hấu hình trái tim rất lạ mắt với giá 8 triệu đồng/cặp.