Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Tục Phát Triển Nuôi Cá Điêu Hồng, Cá Rô Phi

Tiếp Tục Phát Triển Nuôi Cá Điêu Hồng, Cá Rô Phi
Ngày đăng: 22/03/2013

Công ty cổ phần kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (APT Co.) cho biết, công ty đã ký hợp đồng đại lý độc quyền và tiêu thụ nhiều mặt hàng thủy sản với thương hiệu APT tại Hàn Quốc. Ngoài ra, công ty hiện đang sản xuất thêm nhiều mặt hàng thủy sản tinh chế như chả giò, chạo tôm, há cảo… và thủy hải sản khô như cá chỉ vàng, cá điêu hồng... để chào hàng vào thị trường EU, Nhật, Hàn Quốc… Đây là nhóm mặt hàng giá trị gia tăng đem lại hiệu quả cao.
 
Với định hướng xây dựng các mặt hàng chủ lực với chu trình khép kín từ đầu vào đến đầu ra, năm 2013 công ty đã có chiến lược ương giống, nuôi cá để bảo đảm không có kháng sinh cấm trong sản phẩm thủy sản của công ty. Kế hoạch năm 2013 của công ty là tiếp tục phát triển nuôi cá điêu hồng, cá rô phi với hơn 50.000 m2 mặt nước tại Tiền Giang, đồng thời mở rộng nuôi cá trê vàng lai tại Trại cá Củ Chi, với hơn 26.000 m2 để bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa XK và cho thị trường nội địa. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục tập trung đầu tư vào các sản phẩm giá trị gia tăng, giảm thiểu gia công chế biến và XK nguyên liệu thô để đem lại hiệu quả cao hơn.
 
Tại thị trường nội địa, với mục tiêu trở thành “Nhà cung cấp thực phẩm chế biến chuyên nghiệp”, công ty liên tục cải tiến tăng chất lượng hàng hóa và bao bì sản phẩm. Nhiều mặt hàng của công ty đã hiện diện tại hệ thống bán buôn, bán lẻ của Big C/Metro/Lotte/Co.op/Satra mart… Công ty đang chuẩn bị đưa ra thị trường nội địa nhãn hiệu nước mắm độc quyền mới “Bản Việt” đậm đà hương vị truyền thống dân tộc và đẩy mạnh sản lượng mặt hàng cá hộp mang nhãn hiệu APT đang được thị trường ưa chuộng…
 
Đối với XK, công ty tiếp tục giữ vững và duy trì quan hệ tốt với khách hàng truyền thống. Hiện tại, nhà máy chế biến của công ty chỉ mới hoạt động khoảng 50% công suất nên công ty đang có nhiều cơ hội tìm thêm khách hàng, mở rộng thị trường XK. Công ty đang đàm phán với các đối tác để cung cấp cá điêu hồng, rô phi… vào thị trường bán lẻ tại Hoa Kỳ, Canada, Anh trong năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả mô hình vỗ béo bò ở Ðồng Sim Hiệu quả mô hình vỗ béo bò ở Ðồng Sim

Thôn Ðồng Sim là thôn đặc biệt khó khăn; người dân sinh sống chủ yếu dựa vào trồng rừng và chăn nuôi bò. Mô hình nuôi vỗ béo bò do Trạm Khuyến nông huyện triển khai tại đây đã đạt hiệu quả thiết thực, giúp người dân tiết kiệm chi phí và thu lợi nhuận cao.

07/10/2015
Với TPP, nông nghiệp sẽ phải thay đổi Với TPP, nông nghiệp sẽ phải thay đổi

Một loạt các cơ hội đang mở ra để Việt Nam gia tăng xuất khẩu, thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài nhằm tái cơ cấu nông nghiệp sau khi đàm phán về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc.

07/10/2015
Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia

Sau khi trúng thầu bán 450.000 tấn gạo cho Philippines, mới đây Việt Nam tiếp tục giành được hợp đồng bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia, thời gian giao hàng từ tháng 10-2015 đến tháng 3-2016.

07/10/2015
Phát hiện chất gây ung thư trong thức ăn gia cầm Phát hiện chất gây ung thư trong thức ăn gia cầm

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ngày hôm qua 6-10, khẳng định đã phát hiện một hóa chất mới có trong thức ăn gia cầm có tên gọi là "vàng ô" ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và có khả năng gây bệnh ung thư.

07/10/2015
Các nhà máy đường lo lắng khi vào vụ mới Các nhà máy đường lo lắng khi vào vụ mới

Vụ mía đường 2015-2016 đã bắt đầu, nỗi lo toan của các nhà máy đường cũng bắt đầu do triển vọng tiêu thụ đường của thị trường không hề sáng sủa sau nhiều tháng suy giảm vừa qua.

07/10/2015