Thụy Sỹ muốn nhập nông sản Việt Nam

Theo đó, hàng hóa được yêu cầu nhập khẩu bao gồm rau tươi các loại theo mùa, đặc biệt là rau cải, rau thơm, ớt tươi... Đối với hoa quả, Thụy Sỹ có nhu cầu cao về mãng cầu, vải, xoài, chôm chôm... Thương vụ Việt Nam tại Thụy Sỹ cho biết thêm, để xuất khẩu nông sản vào Thụy Sỹ, các sản phẩm thường phải phù hợp với tiêu chuẩn chung của châu Âu.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2014, trị giá xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Thụy Sỹ đạt 263 triệu USD. Các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang Thụy Sỹ là hàng đá quý, thủy sản, máy móc, giày dép, cà phê, dệt may, sản phẩm túi xách, ô dù và đồ dùng nội thất… Ngược lại, các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu từ Thụy Sỹ là kim loại quý, máy móc thiết bị, phụ tùng, hóa chất, tân dược, sản phẩm và nguyên liệu chất dẻo phục vụ cho sản xuất và gia công hàng hóa trong nước...
Có thể bạn quan tâm

Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam, quý I/2012, sản lượng phân bón sản xuất trong nước bị chững lại do nhu cầu thị trường trầm lắng.

Ông Huỳnh Kim Lập (TP.Quảng Ngãi), mới 1 năm nuôi bầy chim yến trong diện tích nhà 90m2 nhưng đã thu về 1kg tổ...

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT), đến giữa tháng 6, dịch bệnh trên tôm ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã gây thiệt hại trên 35.000ha và đang diễn biến rất phức tạp.

Ngày 6.4, ông Nguyễn Văn Hải, cán bộ khuyến ngư xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước (Bình Định), cho biết: UBND xã Phước Thắng mới nhận được công văn của Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam về việc hỗ trợ thiệt hại cho khách hàng thôn Đông Điền, xã Phước Thắng. Theo đó, căn cứ vào đánh giá mức độ thiệt hại của 26 hộ nuôi tôm thuộc thôn Đông Điền (từ 74% đến 100%), Công ty C.P quyết định hỗ trợ cho mỗi khách hàng 50% trên tổng số tôm giống mua từ trại giống Công ty C.P - chi nhánh Bình Định 3…

Hào hứng báo cáo diện tích dừa tăng nhanh, sản lượng tăng, rồi lại loay hoay tìm cách đối phó khi dừa rớt giá, cách ứng phó tình thế xem ra chưa làm cho người trồng dừa an tâm. Trong khi đó, hiệp hội Dừa châu Á – Thái Bình Dương (APCC) đã nhiều lần gợi ý Việt Nam cần có một chiến lược phát triển rõ ràng cho ngành công nghiệp dừa, tạo nên chuỗi giá trị gia tăng cho cây dừa.