Thủy Sản Nuôi Mùa Lũ Dễ Bán

Đến nay, nông dân các tỉnh ĐBSCL nuôi thủy sản trong mùa lũ đã đến lúc thu hoạch. Khác với mọi năm, năm nay giá các mặt hàng thủy sản đều tăng từ 5-8%.
Theo đánh giá của ngành chức năng, giá tăng là do nguồn nước lũ kém, dẫn đến ít người thả nuôi nên nguồn cung luôn thiếu.
Cụ thể thương lái ở Đồng Tháp, An Giang và TP. Cần Thơ đến tận nơi thu mua cá lóc cỡ 0,7 - 0,8kg/con với giá dao động 34.000 – 35.000đ/kg (tăng hơn tuần trước 3.000đ/kg), giá lươn cỡ 250 – 300 gram/con từ 150.000 - 160.000đ/kg (tăng 5.000đ/kg), giá cá tra thương phẩm từ 24.000 - 24.200đ/kg (tăng 500đ/kg).
Với giá bán như hiện nay, trung bình 1 tấn cá lóc thương phẩm, người nuôi lãi trên-dưới 7,5 triệu đồng, lươn thương phẩm người nuôi có lãi trên-dưới 30 triệu đồng/tấn.
Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-vn/25/134444/kinh-te/thuy-san-nuoi-mua-lu-de-ban.html
Có thể bạn quan tâm

Thực hiện phong trào thi đua của Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh triển khai chương trình hành động NCT tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 - 2015 và đã phát động phong trào thi đua trong các cấp hội.

Theo Sở Công thương, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của các doanh nghiệp ở lĩnh vực công nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, xã đã phối hợp tổ chức 7 cuộc hội thảo về sử dụng phân bón, thu hút gần 1.200 hộ nông dân tham gia. Xã cũng đã tiến hành cấp các giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao như ngô lai, cà phê để người dân đưa vào sản xuất.

Giá mực bán trên vỉa hè ở TP. Cần Thơ chỉ bằng 1/3 mực ống bình thường. Đặc biệt, mực này được ướp đá cùng với hóa chất lạ có màu gạch cua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh các chính sách của dự án cho phù hợp với thực tế; tổ chức lại sản xuất và ứng dụng mạnh tiến bộ khoa học cho sản xuất điều để tăng thu nhập cho nông dân trồng điều; có định hướng rõ ràng về đầu tư và tiêu thụ sản phẩm.