Thương Hiệu Mật Ong Tiên Yên (Quảng Ninh)

Tiên Yên (Quảng Ninh) có trên 35.000ha rừng và cây ăn quả tập trung, là tiềm năng, lợi thế để phát triển nghề nuôi ong lấy mật.
Những năm gần đây, phong trào nuôi ong ở Tiên Yên phát triển mạnh, hiện toàn huyện có gần 300 hộ nuôi với hơn 2.000 đàn ong, tập trung ở các xã Yên Than, Phong Dụ, Đại Dực, Tiên Lãng… Nghề nuôi ong đã tạo được nhiều công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân lúc nông nhàn.
Để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm này, huyện đã đề xuất Sở KH&CN, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) hỗ trợ xây dựng Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận mật ong Tiên Yên”. Dự án được triển khai từ năm 2012, các hộ nuôi ong được định hướng, thống nhất về quy trình kỹ thuật nuôi, sản xuất mật ong chất lượng tốt.
Có thể bạn quan tâm

Thời tiết nắng nóng, rau, củ là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh nhất, đặc biệt gần một tháng nay giá rau xanh tại các chợ tăng từ 15-40%. Theo ghi nhận tại các chợ trên địa bàn TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp), giá các loại rau xanh đều tăng khoảng 5.000 đồng - 30.000 đồng/kg so với tháng trước.

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền, cho biết hiện lượng rau về chợ ổn định khoảng 900 tấn/ngày. Song do mưa nên nguồn cung của một số mặt hàng như xà lách, tần ô, khổ qua… giảm. Vì vậy giá các mặt hàng này cũng tăng 5.000-7.000 đồng/kg.

Một dự án nuôi cá nước lạnh kết hợp quản lý bảo vệ rừng ở vùng sâu Bảo Lâm vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư là dự án của Công ty cổ phần Thành Gia An có trụ sở đóng tại số 102 Lý Thường Kiệt, TP Bảo Lộc.

Vào năm 2012, nhiều chủ vựa cua trên địa bàn các huyện Năm Căn, Đầm Dơi, Cái Nước... lao đao vì bị quỵt nợ hàng chục tỷ đồng do mua bán cua với thương lái Trung Quốc kinh doanh không phép.

Trong khi dịch bệnh trên tôm tại nhiều địa phương đã được kiểm soát thì tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) lại phải công bố dịch. Điều đáng nói là sau khi công bố dịch nông dân bất cập trong khâu quản lý lẫn ý thức của người nuôi.