Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thiệt Hại Nặng Vì Meo Không Cho Nấm

Thiệt Hại Nặng Vì Meo Không Cho Nấm
Ngày đăng: 28/08/2014

Hơn một tháng nay, nhiều cơ sở nhập meo giống của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ khoa học công nghệ (TTNCƯD&DVKHCN) Tiền Giang bị thiệt hại nặng vì bịch phôi đã cấy meo không cho nấm.

Nguyên nhân theo nhiều cơ sở phản ánh là do meo giống không đạt chất lượng.

Ông Chiêu Công Luận - chủ một cơ sở sản xuất nấm tại phường Khánh Hậu, TP Tân An, Long An - cho biết hơn tháng qua ông mua của TTNCƯD&DVKHCN Tiền Giang 80.000 meo nhưng đến 99% không cho nấm khiến ông thiệt hại nặng.

Theo anh Ngô Văn Sáng - chủ một đơn vị cung cấp phôi nấm tại Tiền Giang, có nhiều cơ sở bị thiệt hại sau khi cấy meo của TTNCƯD&DVKHCN Tiền Giang với số lượng lên đến hàng trăm ngàn phôi.

“Cùng trong điều kiện nuôi trồng như nhau, loại meo giống nhau nhưng phôi được cấy meo lấy từ TP.HCM 99% cho nấm với năng suất tốt, còn phôi được cấy meo lấy từ Tiền Giang chết gần hết” - ông Sáng khẳng định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Quang Khôi - phó giám đốc TTNCƯD&DVKHCN Tiền Giang - cho biết gần tháng nay trung tâm tạm thời ngưng cung cấp meo giống để kiểm tra lại chất lượng và số lượng meo.

“Quan điểm của trung tâm là nếu xác định lỗi thuộc về meo thì sẽ đền bù lại giống meo mới đạt chất lượng hoặc hoàn tiền mua meo cho những cơ sở bị thiệt hại” - ông Khôi nói.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả

Ngày 22.9, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân tổ chức tổng kết Mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt năm 2015. Mô hình được thực hiện tại xã vùng cao Ân Sơn có 7 hộ tham gia với diện tích mặt nước 2000m2.

23/09/2015
Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu

Mặc dù Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về khối lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị đem về rất thấp, chủ yếu là xuất thô, tỉ lệ gạo xuất khẩu có thương hiệu chỉ chiếm vài phần trăm. Để nâng cao giá trị, việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia là rất cần thiết nhưng rất chông gai.

23/09/2015
Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa

Việc Việt Nam trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo loại 25% tấm cho Philippines chưa có tác động đáng kể lên giá lúa gạo trên thị trường nội địa, nhưng các chuyên gia cho rằng thương vụ này sẽ tạo ra lực nâng đáng kể cải thiện việc giữ giá xuất khẩu.

23/09/2015
Cửa hẹp cho xuất khẩu nông sản cạnh tranh khốc liệt Cửa hẹp cho xuất khẩu nông sản cạnh tranh khốc liệt

Xuất khẩu nông sản 8 tháng của Việt Nam chỉ đạt 19,3 tỷ USD, giảm 4,8% so với cùng kỳ. Thực tế này đòi hỏi phải có nhiều giải pháp cơ cấu lại sản xuất và thị trường tiêu thụ để mở rộng tiêu thụ và nâng cao giá trị xuất khẩu nông sản.

23/09/2015
Nông dân Hướng Hóa lao đao vì cà phê chín sớm Nông dân Hướng Hóa lao đao vì cà phê chín sớm

Do biến đổi khí hậu, nắng hạn bất thường nên trong niên vụ cà phê 2014 - 2015, nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) gặp rất nhiều khó khăn phát triển các loại cây trồng.

23/09/2015