Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Tân Uyên Nhiều Mô Hình Trồng Bưởi Hiệu Quả

Thị Xã Tân Uyên Nhiều Mô Hình Trồng Bưởi Hiệu Quả
Ngày đăng: 19/08/2014

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và doanh nghiệp, nhiều mô hình, dự án trồng bưởi trên địa bàn xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã thành công, giúp nhiều hộ dân vươn lên khá giả.

Nổi bật là mô hình trồng mới 30 ha bưởi đặc sản Bạch Đằng với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng, có 118 hộ tham gia; dự án vườn bưởi công nghệ cao diện tích 15 ha, kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng, có 15 hộ tham gia; dự án trồng bưởi theo hướng VietGAP, kinh phí 500 triệu đồng, có 5 hộ tham gia...

Vốn đầu tư cho các dự án trồng bưởi tại xã Bạch Đằng trên 3 tỷ đồng. Trong đó, người dân và doanh nghiệp đóng góp 2,5 tỷ đồng, số còn lại là vốn Trung ương.


Có thể bạn quan tâm

Bò nội có thắng bò ngoại Bò nội có thắng bò ngoại

Mặc dù bị đánh giá khó cạnh tranh với nhiều quốc gia có ngành công nghiệp chăn nuôi bò phát triển như Mỹ, Úc…

11/11/2015
Đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm Đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm

Hội thảo “Ðẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm” do UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tham tán thương mại Việt Nam tại các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản,... tổ chức đã chia sẻ những cơ hội, thách thức khi đưa hàng hóa xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng này.

11/11/2015
Siêu thị ngoại ép thủy sản Việt ngay tại sân nhà Siêu thị ngoại ép thủy sản Việt ngay tại sân nhà

Các doanh nghiệp thủy sản cho biết, việc đưa sản phẩm vào các siêu thị, nhất là siêu thị ngoại đang ngày càng khó khăn bởi cứ mỗi năm lại xuất hiện thêm một vài khoản chiết khấu “trời ơi” mới với những cái tên nghe rất “mỹ miều” từ “trên trời rơi xuống”.

11/11/2015
Thái Lan tiêu thụ cá tra lớn nhất trong khối ASEAN Thái Lan tiêu thụ cá tra lớn nhất trong khối ASEAN

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP),Thái Lan đang là thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam tại ASEAN.

11/11/2015
Tia hy vọng cho hạt ngọc Việt Tia hy vọng cho hạt ngọc Việt

Vì sao “hạt ngọc” Việt rơi vào tình cảnh “3 không”- không thuần loại, không truy xuất được nguồn gốc, không thương hiệu?

11/11/2015