Thành Phố Hồ Chí Minh Bắt Đầu Thu Mua Tạm Trữ Sản Phẩm Gia Cầm
Bốn doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM gồm: Công ty Phạm Tôn, San Hà, Ba Huân và Công ty Phát triển nông nghiệp Thanh niên Xung phong đã chính thức bắt đầu thu mua tạm trữ sản phẩm gia cầm.
Đây là hiệu quả của chương trình Bình ổn giá do Sở Công Thương TP.HCM kết nối nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trên địa bàn.
Theo đó, mỗi doanh nghiệp được Ngân hàng Sacombank cho vay 10 tỷ đồng theo hình thức tín chấp trong thời gian 6 tháng, với lãi suất ưu đãi 6%/năm để thực hiện việc thu mua và dự trữ, cấp đông sản phẩm gia cầm.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết, chủ trương này xuất phát từ lo ngại thiếu hụt nguồn cung các sản phẩm gia cầm sau dịch cúm do người chăn nuôi chưa tái đàn kịp.
Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, hiện nay, các sản phẩm thịt, trứng gia cầm đều còn tồn đọng trong kho doanh nghiệp khá nhiều. Trong khi đó 10 tỷ đồng vay ưu đãi là con số không nhiều, chỉ đủ để mua vào trong thời gian ngắn, chẳng hạn như công ty Ba Huân mỗi ngày đã phải chi 2 tỷ đồng để mua vào khoảng 1 triệu trứng gia cầm các loại.
Có thể bạn quan tâm
Biến tướng của việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi Các đối tượng kinh doanh đã chuyển hướng và lách luật bằng cách giảm sử dụng clenbuterol và thay bằng salbutamol.
Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch Trước mắt các sản phẩm được tổ chức sản xuất và tiêu thụ theo mô hình sạch, an toàn ở Cần Thơ bao gồm: gạo, thịt heo và các loại rau củ quả.
Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm Trước dự báo về tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, ngành chức năng tỉnh khuyến cáo nông dân ở những nơi có điều kiện thuận lợi có thể xuống giống lúa Đông xuân sớm hơn so với cùng kỳ nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn nước tưới và bị xâm nhập mặn.
Ẩn họa điện thiếu an toàn Mùa mưa đến cũng là lúc nỗi lo về an toàn điện càng tăng khi mà nhiều đường dây điện hiện không còn đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.
Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.