Thanh long Việt Nam bán tại Dubai giá gần 100.000 đồng/kg

Trang cá nhân của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) - ông Phạm Bình Đàm - mới đây chia sẻ hình ảnh của quả thanh long Việt tại một siêu thị ở Dubai.
Theo đó, thanh long ruột trắng Việt Nam được quảng cáo và bán với mức giá lên tới 14,95 dirham/kg (tương đương gần 100.000 đồng/kg).
Theo đại sứ, đây là công sức và nỗ lực của doanh nghiệp khi đưa được loại trai cây đặc trưng của Việt Nam đến một trong những thị trường hấp dẫn nhất Trung Đông.
Thanh long ruột trắng được bán tại siêu thị ở UAE bên cạnh các loại nông sản quốc tế.
Trước đó, vào năm 2014, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hàng hóa Việt Nam xuất sang UAE chủ yếu là điện thoại và linh kiện, hoàn toàn vắng bóng hàng tiêu dùng và thực phẩm. Với mức giá gần 100.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng tại Dubai đắt hơn sản phẩm này trong nước tới 30 lần, điều này đang tạo ra cơ hội xuất khẩu cho loại trái cây nổi tiếng của Việt Nam.
Trao đổi với Zing.vn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm cho biết, các loại trái cây Việt như vải, thanh long, chôm chôm được đánh giá tốt về chất lượng ở thị trường này. "Trái cây Việt có cơ hội tiêu thụ ổn định tại thị trường UAE cũng như các nước Trung Đông khác. Phía đại sứ quán và các doanh nghiệp đang bắt đầu thực hiện đẩy mạnh thị trường cho nhóm sản phẩm hoa quả Việt Nam tại đây", ông Đàm nói thêm.
Về áp lực cạnh tranh của hàng Việt với các sản phẩm cùng loại khác, ông Phạm Bình Đàm cho rằng, cái khó của Việt Nam là cước vận chuyển. "Cước vận chuyển từ Thái Lan rẻ hơn, nên hàng hóa Việt phải cạnh tranh về giá với các sản phẩm từ quốc gia này". Riêng hàng Trung Quốc đang mất uy tín tại UAE, và nguồn cung cũng không ổn định.
Có thể bạn quan tâm

Trừ những ngày biển động, chợ cá Giao Hải (Giao Thủy, Nam Định) đều đặn họp 2 phiên/ngày. Buổi sáng, chợ họp từ khoảng 5 - 7 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 30 theo giờ những con thuyền đánh bắt hải sản trở về

Ông Trần Văn Minh (SN 1963 ở thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nuôi tôm thẻ chân trắng lớn nhanh như thổi nhờ áp dụng tiến bộ kỹ thuật và phòng chống bệnh tốt.

Nội dung quảng cáo thức ăn chăn nuôi phải phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng và quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (nếu có) và phải có các nội dung như xuất xứ nguyên liệu trong chế biến; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Ngày 2/10, tại TP Cần Thơ, Hội nghề cá Việt Nam, Trung tâm Hợp tác quốc tế nuôi trồng và khai thác thủy sản bền vững phối hợp tổ chức “Diễn đàn quốc gia về thúc đẩy thực hành trách nhiệm xã hội trong ngành thủy sản Việt Nam”.

8 tháng đầu năm 2015, tổng giá trị XK cá tra đạt 1,02 tỷ USD, giảm 9,1% so với cùng kỳ năm trước. Sự sụt giảm này là do khó khăn XK tại nhiều thị trường NK lớn như: Mỹ, EU, Mexico, Brazil, Colombia…