Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh long Việt Nam bán tại Dubai giá gần 100.000 đồng/kg

Thanh long Việt Nam bán tại Dubai giá gần 100.000 đồng/kg
Ngày đăng: 12/09/2015

Trang cá nhân của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) - ông Phạm Bình Đàm - mới đây chia sẻ hình ảnh của quả thanh long Việt tại một siêu thị ở Dubai.

Theo đó, thanh long ruột trắng Việt Nam được quảng cáo và bán với mức giá lên tới 14,95 dirham/kg (tương đương gần 100.000 đồng/kg).

Theo đại sứ, đây là công sức và nỗ lực của doanh nghiệp khi đưa được loại trai cây đặc trưng của Việt Nam đến một trong những thị trường hấp dẫn nhất Trung Đông.

Thanh long ruột trắng được bán tại siêu thị ở UAE bên cạnh các loại nông sản quốc tế.

Trước đó, vào năm 2014, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hàng hóa Việt Nam xuất sang UAE chủ yếu là điện thoại và linh kiện, hoàn toàn vắng bóng hàng tiêu dùng và thực phẩm. Với mức giá gần 100.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng tại Dubai đắt hơn sản phẩm này trong nước tới 30 lần, điều này đang tạo ra cơ hội xuất khẩu cho loại trái cây nổi tiếng của Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm cho biết, các loại trái cây Việt như vải, thanh long, chôm chôm được đánh giá tốt về chất lượng ở thị trường này. "Trái cây Việt có cơ hội tiêu thụ ổn định tại thị trường UAE cũng như các nước Trung Đông khác. Phía đại sứ quán và các doanh nghiệp đang bắt đầu thực hiện đẩy mạnh thị trường cho nhóm sản phẩm hoa quả Việt Nam tại đây", ông Đàm nói thêm.

Về áp lực cạnh tranh của hàng Việt với các sản phẩm cùng loại khác, ông Phạm Bình Đàm cho rằng, cái khó của Việt Nam là cước vận chuyển. "Cước vận chuyển từ Thái Lan rẻ hơn, nên hàng hóa Việt phải cạnh tranh về giá với các sản phẩm từ quốc gia này". Riêng hàng Trung Quốc đang mất uy tín tại UAE, và nguồn cung cũng không ổn định.


Có thể bạn quan tâm

Ngành chăn nuôi Nghệ An trước thách thức hội nhập Ngành chăn nuôi Nghệ An trước thách thức hội nhập

Các hiệp định thương mại được ký kết, bên cạnh việc mở ra rất nhiều cơ hội, cũng đồng thời đặt ra những khó khăn và thách thức không nhỏ đối với một số ngành và lĩnh vực; trong đó có ngành chăn nuôi của tỉnh Nghệ An.

22/10/2015
Hội nghị triển khai Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam Hội nghị triển khai Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam

Sáng ngày 20/10, tại Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị triển khai Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam.

22/10/2015
Giá cà phê tiếp tục giảm Giá cà phê tiếp tục giảm

Giá cà phê những ngày qua tiếp tục giảm xuống còn khoảng 34 - 35 ngàn đồng/kg, giảm 1 - 2 ngàn đồng/kg so với dịp đầu tháng 10-2015.

22/10/2015
Chuyển đổi cây trồng phát huy hiệu quả kinh tế Chuyển đổi cây trồng phát huy hiệu quả kinh tế

Mấy năm qua ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang có nhiều nông dân âm thầm chuyển đổi từ trồng lúa sang lập vườn cây ăn trái chuyên canh, hiệu quả kinh tế vượt trội gấp nhiều lần so với độc canh cây lúa.

22/10/2015
Hợp tác trồng rau VietGAP Hợp tác trồng rau VietGAP

Nhiều nhà nông canh tác rau theo hướng VietGAP ở xã Xuân Thọ, Đà Lạt đã và đang cùng với các nông hộ sản xuất liền kề tham gia thành lập tổ hợp tác để nâng cao kiến thức và thực hành sản xuất an toàn, từng bước gắn với thị trường tiêu thụ.

22/10/2015