Thái Bình xúc tiến tiêu thụ nông sản, thực phẩm

Theo đó, các doanh nghiệp giới thiệu một số sản phẩm như gạo, cá vược, gia cầm và trứng gia cầm, thanh long ruột tím, ngao, dưa bao tử, nấm các loại, bánh đa.
Các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố trao đổi về công tác đóng gói, nhãn mác, bao bì bảo đảm tính thẩm mỹ, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, các quy định về mẫu mã, tiêu chuẩn về kỹ thuật an toàn vệ sinh thực phẩm... để tăng tính cạnh tranh và giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn.
Tổng công ty CP Nhất Nam ký biên bản thỏa thuận tiêu thụ một số mặt hàng của Thái Bình vào hệ thống nhà hàng và hệ thống 21 siêu thị Fivimart như: cá vược của Trang trại cá vược Hà Minh Thành; ngao của Công ty TNHH Nghêu Thái Bình; dưa bao tử của Công ty CP chế biến NSTP Thái Bình; bánh đa của cơ sở sản xuất bánh đa Đăng Bỉnh; thanh long ruột tím của trang trại thanh long Nguyễn Văn Mạnh.
Có thể bạn quan tâm

Đến cuối tháng 4-2014, nông dân các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Nga Sơn, Nông Cống (Thanh Hóa)... đã thả 230 triệu con giống tôm sú xuống 3.923 ha ao nuôi, đạt 100% kế hoạch.

Giá tôm thẻ nguyên liệu (dùng chế biến tôm xuất khẩu) giảm liên tục trong thời gian gần đây khiến nhiều người nuôi tôm vùng Đồng bằng sông Cửu Long vội vàng thu hoạch tôm đang nuôi để tránh mất giá.

Mỗi khi lúa vào giai đoạn thu hoạch cũng là “mùa” của người nuôi vịt chạy đồng. Những năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người nuôi vịt chạy đồng bao phen “chìm nổi” với nghề.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho biết, thời gian qua, giá heo hơi liên tục tăng cao, khiến nhiều người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh ào ạt tăng đàn. Riêng huyện Thống Nhất mức độ tăng đàn khoảng 19%. Việc ào ạt tăng đàn heo sẽ dẫn đến cung vượt cầu, khả năng giá sẽ giảm.

Anh Nguyễn Minh Phong, ngụ ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước (Tiền Giang) là thanh niên mạnh dạn áp dụng mô hình nuôi gà Đông Tảo trên vùng đất mới.