Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tất bật vào vụ chăn nuôi phục vụ tết

Tất bật vào vụ chăn nuôi phục vụ tết
Ngày đăng: 24/11/2015

Nhiều người tiêu dùng tới mua hàng ở quầy thịt heo VietGAP của Công ty An Hạ tại chợ Hòa Bình (TP.HCM).

Bà Nguyễn Thị Hà - hộ chăn nuôi ở xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cho biết, gần đây, lượng heo được thương lái thu gom để chuyển ra miền Bắc xuất khẩu qua Trung Quốc tăng mạnh.

Do đó, giá heo hơi trong nước cũng khá cao, đủ cho người nuôi có lãi.

Hiện heo hơi được thu mua với giá từ 46.000 – 49.000 đồng/kg, cao hơn mức giá hồi giữa tháng 8.2015 từ 3.000 – 5.000 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, nhờ được giảm thuế VAT, giá thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai cũng đã giảm từ 20.000 – 25.000 đồng/bao (50kg).

Giá các nguyên liệu khác như ngô, bã đậu nành, bột cá...cũng giảm nhẹ do giá thế giới giảm.

Nhờ đó, chi phí đầu vào đối với những trại chăn nuôi quy mô lớn như của bà Hà cũng giảm phần nào, bà có điều kiện tiếp tục tái đàn, chuẩn bị phục vụ thị trường tết.

Ông Nguyễn Kim Đoán – Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, tại huyện Thống Nhất - vùng chăn nuôi tập trung lớn của tỉnh Đồng Nai, từ tháng 6 đến nay, tổng đàn heo tại đây đã đạt 364.000 con, tăng gần 100.000 con so cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với chăn nuôi heo, nhiều chủ trang trại, gia trại ở Đồng Nai cũng đang tích cực tăng quy mô đàn đặc sản như gà Đông Tảo, gà thảo dược…

Hiện tại, HTX nông nghiệp Phú Ngọc (huyện Định Quán) đã có kế hoạch nuôi 50.000 con gà thảo dược cho mùa tết, trong khi nhiều hộ nuôi gà Đông Tảo cũng cho biết đã có những đơn hàng đầu tiên cho mùa tiêu thụ nhiều này.

Với những thuận lợi trên, các tỉnh Đông Nam Bộ cũng đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng thịt sạch cung cấp cho thị trường tết, nhằm lấy lại lòng tin của người tiêu dùng sau nhiều thông tin về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi thời gian qua.

Tại TP.HCM, các doanh nghiệp đang tích cực đẩy mạnh khâu phân phối thịt sạch.

Quầy thịt heo sạch đạt chuẩn VietGAP của Công ty TNHH An Hạ vừa khai trương tại chợ Hòa Bình (quận 5) đã đông nghịt khách đến mua.

Quầy thịt tại chợ Bà Điểm cũng vậy.

Mỗi ngày các quầy này bán được khoảng 400kg thịt heo VietGAP các loại.

Ông Nguyễn Phước Trung – Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM, cho biết sắp tới ngành nông nghiệp thành phố sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ra nhiều chợ truyền thống khác, đảm bảo người tiêu dùng có những địa chỉ tin cậy khi muốn mua thịt heo sạch.


Có thể bạn quan tâm

Gỡ Khó Cho Việc Phát Triển Cây Cacao Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Gỡ Khó Cho Việc Phát Triển Cây Cacao Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, ông Nguyễn Văn Hòa, khẳng định nhu cầu của thị trường thế giới đối với hạt cacao là rất lớn và đây là loại cây trồng xen dưới vườn dừa, vườn cây ăn trái bền vững nhất hiện nay.

31/07/2014
30 Nông Dân Được Tập Huấn “Kỹ Thuật Canh Tác Ngô Bền Vững Trên Đất Dốc” 30 Nông Dân Được Tập Huấn “Kỹ Thuật Canh Tác Ngô Bền Vững Trên Đất Dốc”

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sơn La vừa tập huấn chuyển giao “Kỹ thuật canh tác ngô bền vững trên đất dốc” cho 30 học viên là nông dân sản xuất ngô giỏi trên địa bàn tỉnh.

11/04/2014
Xử Lý Nghiêm Sử Dụng Chất Nổ, Xung Điện Khai Thác Thủy Sản Xử Lý Nghiêm Sử Dụng Chất Nổ, Xung Điện Khai Thác Thủy Sản

Chỉ thị yêu cầu các Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban Nhân dân các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất nổ, xung điện, các ngư cụ bị cấm trong khai thác thủy sản. Xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm và trước mắt tập trung thanh tra, kiểm tra tại các tỉnh nội đồng và vùng ven biển.

31/07/2014
Muối Thủ Công Hấp Dẫn Nhiều Nhà Nhập Khẩu Muối Thủ Công Hấp Dẫn Nhiều Nhà Nhập Khẩu

Dự báo nhu cầu muối thế giới dự báo sẽ tăng 2,7% mỗi năm từ 2013 đến 2018, và châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy nhu cầu tăng thêm trên toàn thế giới.

11/04/2014
Hạt Tiêu Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường Thế Giới Hạt Tiêu Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường Thế Giới

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 7 ước đạt 9.000 tấn, với giá trị đạt 74 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 7 tháng đầu năm 2014 tăng gần 29% về khối lượng và tăng 42% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

31/07/2014