Tạm Ứng 50 Tỷ Đồng Thi Công Dự Án Vũng Neo Đậu Tàu Thuyền Lý Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh vừa đồng ý tạm ứng 50 tỷ đồng để triển khai thi công dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (giai đoạn 2).
Giai đoạn 2 của dự án vũng neo đậu tàu thuyền huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được coi là dự án rất quan trọng của huyện đảo Lý Sơn, nhất là trong việc giải quyết nơi neo đậu tàu thuyền cho ngư dân trong mùa mưa bão. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý dùng ngân sách Trung ương hỗ trợ 100% vốn đầu tư Dự án Vũng neo đậu tàu thuyền đảo Lý Sơn giai đoạn 2.
Mục tiêu dự án là hoàn chỉnh khu neo đậu trú bão an toàn cho khoảng 500 tàu công suất 400CV, góp phần giảm thiểu rủi ro thiên tai gây ra cho cộng đồng ngư dân, hình thành cơ sở hạ tầng nghề cá tại địa phương.
Được biết, Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng) được xây dựng tại thôn Đông, xã An Hải có tổng diện tích gần 47ha. Trong giai đoạn 2, vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn sẽ được nạo vét mở rộng, xây dựng tuyến neo đậu liền bờ dài hơn 700m, đỉnh tuyến rộng 4m bằng bêtông cốt thép vĩnh cửu; mở rộng bờ kè hiện hữu để mở rộng khu vực neo đậu tàu thuyền an toàn.
Xây dựng các tuyến đê biển có tổng chiều dài trên 1km, cao từ 4 - 4,5m bằng bêtông cốt thép vĩnh cửu... Tuy nhiên, từ đầu năm 2014 đến nay, dự án đã phải tạm dừng thi công do thiếu vốn.
Có thể bạn quan tâm

định 45 của UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ và phát triển vườn cây ăn trái đặc sản giai đoạn 2014-2016.

Nhằm chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới cho người nuôi trồng thủy sản phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả và tăng thu nhập, mới đây, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư (KNKN) tỉnh đã thực hiện thành công mô hình “ương tôm hùm bông giống trong lồng” tại xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn.

Xã Ma Thì Hồ được thành lập năm 2006 trên cơ sở điều chỉnh một phần diện tích và dân cư của 3 xã Mường Mươn, Si Pa Phìn và Huổi Lèng. Sau 8 năm thành lập, Ma Thì Hồ vẫn thuộc diện xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mường Chà, nên rất cần sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước.

Trung bình mỗi năm, Nhật Bản tiêu thụ khoảng 600.000 tấn cá ngừ đại dương, trong đó có 300.000 tấn phải nhập từ nước ngoài nhưng chỉ có 100.000 tấn là cá tươi, 200.000 tấn đông lạnh. Các nước xuất khẩu cá sang thị trường Nhật đã có tới 80% ngư dân sử dụng thiết bị và công nghệ của Nhật Bản.

Sau khi sụt giảm liên tiếp từ đầu năm, XK cá ngừ của Việt Nam sang Nhật Bản trong quý II đã có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chỉ đạt cao nhất là 21,4% trong tháng 5 và tăng 1% trong tháng 6 nên không đủ bù đắp lại lượng sụt giảm từ những tháng đầu năm.