Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sức bật của hàng Việt

Sức bật của hàng Việt
Ngày đăng: 07/10/2015

Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 đã tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá rộng rãi trong xã hội về hàng hóa, dịch vụ và DN Việt Nam uy tín để người tiêu dùng dễ dàng biết đến và ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.

Nổi bật là hoạt động mang tính cộng hưởng và lan tỏa, tập trung tại 3 thành phố lớn:

Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh như Lễ diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 200 DN Việt tiêu biểu; lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; giao lưu hành trình Tự hào thương hiệu Việt Nam…

Để giúp hàng Việt được đông đảo người tiêu dùng và kênh phân phối biết đến, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, kết nối DN đã được triển khai mạnh mẽ.

Hội chợ Tự hào hàng Việt Nam với 580 gian hàng, gần 300 DN tham gia, thu hút hơn 20.000 nghìn lượt người đến thăm quan.

Đặc biệt, tại Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức tại 3 miền, đã có gần 1.000 DN tham gia với 129 bản ghi nhớ và hợp đồng đã được ký kết giữa các nhà sản xuất hàng công nghiệp nông thôn với các nhà phân phối lớn, có uy tín.

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã đề ra mục tiêu đến năm 2020, 100% người tiêu dùng, DN biết đến Cuộc vận động;

100% tỉnh, thành phố xây dựng kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt Nam”;

Hàng Việt Nam tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa chiếm 80% thị phần hàng hóa; 100% tỉnh, thành phố xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định trên địa bàn của mình; 63 tỉnh, thành phố hoàn thành cơ bản việc xây dựng dữ liệu, cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt Nam.

Để hoàn thành mục tiêu lớn này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chỉ rõ:

Bộ Công Thương cần tiếp tục phối hợp cùng với DN, các hiệp hội có thêm nhiều chương trình, hoạt động phong phú, rộng khắp để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam;

Giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm mới, dịch vụ có uy tín…

DN sản xuất - kinh doanh hàng Việt Nam cần cố gắng hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất…

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Tôi đánh giá cao đóng góp của Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam trong việc kết nối DN, ký kết hợp đồng, thu hút người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm hàng hóa…


Có thể bạn quan tâm

Ngày vui đến gần Ngày vui đến gần

Từ những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng NTM thời gian qua, ngày 10/10 tới đây xã Đông Thạnh chính thức trở thành xã NTM đầu tiên của huyện Châu Thành (Hậu Giang).

08/10/2015
Giải pháp nâng cao thu nhập Giải pháp nâng cao thu nhập

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, thời gian qua, lãnh đạo xã Long Phú, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) không ngừng chú trọng tìm ra những giải pháp để nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

08/10/2015
Huyện NTM đầu tiên của Tây Nguyên Huyện NTM đầu tiên của Tây Nguyên

Đó là huyện Đơn Dương thuộc tỉnh Lâm Đồng - huyện đầu tiên của Tây Nguyên đạt chuẩn NTM tính đến thời điểm này.

08/10/2015
Tắm hóa chất cho rau muống Tắm hóa chất cho rau muống

Ở một số khu vực của quận 12 và huyện Hóc Môn (TPHCM), nhiều ruộng rau muống xanh um được trồng để cung cấp cho thị trường thành phố. Ít ai ngờ rằng, những ruộng rau xanh tốt này được “tắm” bằng nhớt và hàng loạt hóa chất.

08/10/2015
Kiện gà Mỹ bán phá giá chấp nhận mất nửa triệu USD để làm cho ra nhẽ! Kiện gà Mỹ bán phá giá chấp nhận mất nửa triệu USD để làm cho ra nhẽ!

Mặc dù Tổng cục Hải quan khẳng định không có chuyện thịt gà nhập khẩu từ Mỹ có giá 12 nghìn đồng/kg nhưng Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ vẫn quyết theo đuổi đến cùng vụ kiện bán phá giá, chấp nhận có thể mất cả nửa triệu USD.

08/10/2015