Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Singapore Nhập Khẩu 3,7% Hàng Nông, Thủy Sản Từ Việt Nam

Singapore Nhập Khẩu 3,7% Hàng Nông, Thủy Sản Từ Việt Nam
Ngày đăng: 16/10/2014

Ngày 9/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tổ chức buổi giao thương về nông sản, thủy hải sản giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

Tham dự buổi giao thương có lãnh đạo các liên đoàn doanh nghiệp Singapore, đại diện của 5 Hiệp hội rau quả, thủy sản, cà phê, chế biến thủy sản, cùng đông đảo doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nông sản, thủy sản của Singapore và Việt Nam.

Đại diện Bộ Công Thương và các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu và cung cấp thông tin về tiềm năng của Việt Nam về mặt hàng nông sản và thủy sản. Các cơ quan chức năng từ phía Singapore đã thông tin về nhu cầu của thị trường Singapo và trao đổi khả năng nhập khẩu các mặt hàng nảy từ Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan thống kê Singapore, trong 3 năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam sang Singapore tăng bình quân gần 20%/năm, từ 279 triệu SGD năm 2011 lên đến gần 400 triệu SGD năm 2013, chiếm tỷ trọng cũng tăng dần từ 2,5% (năm 2011) lên đến 3,7% (năm 2013) trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng nông sản, thủy sản của Singapore.

Cũng theo số liệu trên, cùng với kết quả trao đổi cho thấy dung lượng thị trường của Singapore đối với nhu cầu hàng nông sản, thủy sản từ Việt Nam còn rất lớn. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu mặt hàng nông sản, thủy sản sang thị trường Singapore.

Buổi giao thương đã đạt kết quả tốt đẹp, doanh nghiệp hai bên đã đạt được một số thỏa thuận hợp tác và tiến tới ký kết hợp đồng xuất khẩu gạo, cá fillet, rau quả sang Singapore trong một vài tháng tới.


Có thể bạn quan tâm

Sân chơi lớn cho DN thủy sản Sân chơi lớn cho DN thủy sản

Thị trường nội địa với hơn 90 triệu dân, nhu cầu tiêu dùng thủy sản ngày càng tăng cao, kèm theo đó là sự phát triển của ngành công nghiệp bán lẻ… là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thủy sản tăng doanh số bán hàng.

28/08/2015
Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp tầm nhìn chiến lược Xây dựng thương hiệu vịt Đồng Tháp tầm nhìn chiến lược

Để xây dựng và hoàn thiện chuỗi ngành hàng vịt, các chuyên gia đầu ngành đã đề xuất nhiều sáng kiến hay để phát triển ngành hàng, trong đó ý tưởng xây dựng thương hiệu “Vịt Đồng Tháp” được đánh giá là táo bạo, thu hút được sự quan tâm từ dư luận.

28/08/2015
Phát triển đàn bò theo hướng công nghệ cao Phát triển đàn bò theo hướng công nghệ cao

Thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong chăn nuôi, huyện Phú Tân (An Giang) đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân phát triển đàn bò lai cao sản ở địa phương, góp phần giúp nông dân ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

28/08/2015
Lúa cháy - ngô khô do nắng hạn kéo dài Lúa cháy - ngô khô do nắng hạn kéo dài

Thời gian qua, thời tiết nắng nóng kéo dài, trời không có mưa nên vùng không chủ động về nguồn nước như ở xã miền núi Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An bị hạn nặng. Lúa cháy - ngô khô khiến vụ hè thu mùa có nguy cơ mất trắng.

28/08/2015
Hành rớt giá, nông dân gặp khó Hành rớt giá, nông dân gặp khó

Hiện nay, nhiều nông dân Thanh Bình (Đồng Tháp) bước vào thu hoạch hành trắng. Nhưng vụ này, cây hành lại rớt giá mạnh khiến nông dân điêu đứng.

28/08/2015