Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Lúa Hè Thu Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Ước Đạt 9,5 Triệu Tấn

Sản Lượng Lúa Hè Thu Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Ước Đạt 9,5 Triệu Tấn
Ngày đăng: 15/07/2014

Theo ngành nông nghiệp các tỉnh ĐBSCL, đến thời điểm này, toàn vùng đã thu hoạch được 740 nghìn ha lúa hè thu, năng suất bình quân đạt 5,6 tấn/ha.

Riêng Cần Thơ, An Giang và Ðồng Tháp đạt năng suất từ 6,5 đến 6,7 tấn/ha... Với năng suất này, ước tổng sản lượng cả vụ đạt 9,5 triệu tấn, tăng gần 200 nghìn tấn so vụ trước, góp phần nâng sản lượng lúa đông xuân và hè thu năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Thăm Cù Lao Nhãn Khánh Hòa Thăm Cù Lao Nhãn Khánh Hòa

Xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) là nơi được mệnh danh “xứ nhãn” của An Giang, nổi tiếng với giống nhãn Mỹ Đức tồn tại hàng trăm năm, vì mùi vị thơm ngon khó tìm được ở nơi khác.

23/07/2014
Nông Dân Ghép Điều Giỏi Nông Dân Ghép Điều Giỏi

Lên tham quan vườn điều của những nông dân ở Bù Gia Mập (Bình Phước), những chuyên gia gần trọn đời nghiên cứu về cây điều không khỏi ngạc nhiên.

28/03/2014
Cảnh Báo Về Loại Sâu Đục Thân Trên Cây Có Múi Cảnh Báo Về Loại Sâu Đục Thân Trên Cây Có Múi

Qua trao đổi, các nhà vườn cho biết loại côn trùng này màu trắng, dài 0,5- 0,8cm, trông giống như con sùng trong các đống cây mục. Là loại ăn gỗ nên chúng tấn công vào phần vỏ cây sau đó ăn lèn lách vào tận phần lõi gỗ của cây nên rất khó phát hiện.

23/07/2014
99 Đợt Thanh Tra Quản Lý Chất Lượng Và Thú Y Thủy Sản 99 Đợt Thanh Tra Quản Lý Chất Lượng Và Thú Y Thủy Sản

Ông Phạm Thế Tài, Chánh Thanh tra Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, từ đầu năm đến nay đã tổ chức được 99 đợt thanh tra quản lý chất lượng và thú y thủy sản.

28/03/2014
Tăng Độ Bền Cho Tàu Vươn Khơi, Ngư Dân Quảng Ngãi Viền Thép Cho Tàu Cá Tăng Độ Bền Cho Tàu Vươn Khơi, Ngư Dân Quảng Ngãi Viền Thép Cho Tàu Cá

Theo các chủ tàu chi phí viền thép sẽ tăng kinh phí lên từ 200- 250 triệu/chiếc, nhưng ngư dân nào cũng làm. Bởi ngoài việc chống xước lưới mỗi khi kéo cá về, viền thép sẽ tăng độ chịu va chạm giữa các tàu với nhau, nhất là những cú va chạm lớn. Mỗi lần vươn khơi, rủi ro luôn rình rập ngư dân. Do vậy việc chọn cách viền thép cho tàu, họ mong muốn tăng độ an toàn để có được những phiên biển dài ngày hơn.

23/07/2014