Phú Giáo (Bình Dương) Ngăn Chặn Hiệu Quả Dịch Bệnh Trên Cây Trồng
Theo ngành nông nghiệp huyện Phú Giáo (Bình Dương), từ đầu năm đến nay toàn huyện đã có 15.523 ha cao su bị nhiễm các loại sâu bệnh; trong đó chủ yếu là bệnh phấn trắng, nấm hồng và bệnh vàng lá do nấm Corynespora gây ra.
Ngoài ra, còn có gần 100 ha điều cũng bị nhiễm bệnh, chủ yếu là sâu đục thân; gần 30 ha cây tiêu bị bệnh vàng lá, bệnh chết nhanh và bệnh chết chậm; 25 ha cây ăn trái bị các bệnh thán thư, xì mủ thân, sâu đục thân...
Trước tình hình trên, Hội Nông dân và Trạm bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức kiểm tra, thường xuyên thông báo tình hình sâu bệnh kịp thời và hướng dẫn cho nông dân các biện pháp phòng trừ nhằm hạn chế sâu bệnh phát sinh lây lan diện rộng.
Qua đó tình hình dịch hại trên cây trồng được khống chế và không để xảy ra các đợt bùng phát dịch lớn gây hoang mang cho người nông dân.
Có thể bạn quan tâm
Hô biến cau non thành cau khô, thương lái thu lợi gấp 7 lần Với từng trái cau non được thu mua, thương lái chế biến thành cau khô và bán sang Trung Quốc giá từ 100.000 - 120.000 đồng/kg (gấp 7 lần so với giá cau non).
Bất cập giá thức ăn chăn nuôi Là mặt hàng bình ổn giá có sự kiểm soát của Chính phủ, giá nguyên liệu chế biến đã giảm từ giữa năm 2014, nhưng đến nay giá thức ăn chăn nuôi khi đến tay người chăn nuôi vẫn còn cao.
Tính kế sách mới cho ngành lúa gạo Việt Nam Sau gần 30 năm đổi mới, sản xuất lúa gạo ở Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc và vươn lên đứng thứ nhất, nhì thế giới về xuất khẩu gạo. Tuy nhiên hiện nay năng suất lúa gạo của chúng ta đã tới hạn, khó có thể tăng được nữa, trong khi thị trường đang có dấu hiệu đổi chiều buộc chúng ta phải tính đến một kế sách và hướng đi mới…
Đến hẹn lại rớt giá Bà con trồng thanh long lâu năm đã quen với điệp khúc... “đến hẹn lại rớt giá”. Năm 2014, cũng thời điểm tháng 8, thanh long rớt giá chỉ còn 2.000 - 3.000 đồng/kg, thậm chí phải đổ cho bò ăn, nhưng vẫn khan hiếm thanh long đạt chuẩn để xuất khẩu sang thị trường khó tính.
Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng 7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu tiêu tăng 1,9% (dù lượng giảm hơn 20%) so với cùng kỳ năm trước nhưng tính tới hết 8 tháng, xuất khẩu tiêu lại có sự đổi thay khi giảm cả lượng lẫn giá trị, với mức giảm lần lượt là giảm 21,7% về khối lượng và giảm 1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.